Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 77

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 77
Uppeldishugmyndir Rousseaus í kynjafræðilegu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? í fyrsta lagi eru þeir sem horfa fram hjá skrifum Rousseaus um Sophie og láta sem hugmyndir hans um uppeldi og mennt- un Emiles eigi við um alla. í bókum um þroskasálfræði er algengt að Rousseau sé sagður hafa lagt áherslu á að barnið sé í eðli sínu gott, bæði í andstöðu við trúar- hugmyndir um erfðasyndina, og við áherslu Lockes á að barnið sé óskrifað blað við fæðingu (Boyd og Bee, 2006). Stundum er rómantískari hugmyndum Rousseaus um hið góða, upprunalega og náttúrulega eðli hampað í slíkum samanburði. Sig- urður J. Grétarsson og Sigrún Aðalbjarnar- dóttir (2004) nefna til dæmis að Rousseau hafi ekki verið sammála Locke um að hefja bæri skipulagða kennslu meðan börnin væru ung. Hann hafi ekki talið þau reiðu- búin til að njóta slíkrar kennslu vegna þess að þau skorti þroska til rökhugsunar og hæfileika til að skilja samband orsaka og afleiðinga. Hann hafi fært rök fyrir þeirri skoðun að börn væru í eðli sínu góð, en þjóðfélagið spillti þeim, og því lagt áherslu á náttúrulegt uppeldi sem fælist í því að fyrstu árin kannaði barnið umhverfi sitt án of mikillar íhlutunar hinna fullorðnu: í raun hafi hann talað um „vel skipulagt frelsi" þar sem barnið fengi tækifæri til að uppgötva „sannindi heimsins" af eigin raun, óttalaust við refsingar fullorðinna. Hér er skírskotað til menntunar Emiles sem barns, en ekkert er minnst á hvað ger- ist eftir það og ekkert er minnst á kynferði eða menntun Sophie. 1 öðru Iagi eru þeir sem draga fram þá staðreynd að þó að Rousseau leggi áherslu á jafnrétti, frelsi og bræðralag í Samfélags- sáttmálanum mismuni hann kynjunum þannig að æðsta takmark konunnar sé að hlúa að karlmönnum í hinu nýja óspillta samfélagi (e. politically authentic state) þar sem eðli karlmannsins sem einstaklings og borgara eigi að fá að þroskast. Þetta skýrir Rousseau með mismunandi eðli og hlut- verkum kynjanna í samfélaginu, en aðrir skýra þetta með karlveldi hans tíma sem hafi einkennst af kvenfyrirlitningu. Vildi Rousseau í raun hefðbundna verkaskipt- ingu kynjanna áfram og þá hvers vegna? Var það eina leiðin til að tryggja sjálfstæði og lýðræði fyrir karla í Frakklandi 18. aldar að halda konum inni á heimilinu? Ásakanir um kvenfyrirlitningu koma oft fram, ekki aðeins vegna þess að þrátt fyrir frelsishugmyndir til handa körlum hafi konur verið skildar eftir inni á heimil- unum heldur séu dökkar hliðar á skrifum Rousseau vanmetnar eða þaggaðar, eins og réttlæting hans á kynferðislegu ofbeldi í kynlífi og innan hjónabandsins (Darling, o.fl, 1994). Aðrir telja að samband kynjanna og hlutverk Sophie eins og því er lýst í Emile sé það flókið að kvenfyrirlitning sé „of einföld skýring". Hlutverk Sophie er ekki aðeins að vera undirokuð eiginkona án skoðana, heldur á hún að hafa áhrif á Emile með ást til að auðvelda honum eigið frelsi og siðferðislega sýn, og henni er leyft að velja sér eiginmann (Clark og Lafrance, 1995; Rosenblatt, 2002). Enn aðrir lofa Rousseau fyrir að ætla bæði Sophie og fjöl- skyldunni stórt hlutverk í þroska Emiles, þróun almannaheilla og samfélagsins alls og því sé alls ekki að finna kvenfyrirlitn- ingu í þessari kenningu (Weiss og Harper, 2002). Aðrir benda þó á að þessi áhrif hafi öll átt að styðja við þroska karlmannsins fyrst og fremst (Lange, 2012, bls. 3) - vera
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.