Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 95

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 95
Atvinnuþátttaka fólks meö þroskahömlun sem lokið hefur starfstengdu diplómunámi frá Háskóla fslands þroskahömlun sem eilíf böm sem hlífa þarf við viðkvæmum og erfiðum upplýs- ingum (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2008). Á málflutningi fólksins má hins vegar greina að því er vel treystandi til að takast á við erfiðar upplýsingar af yfirvegun. Þau lýstu því einnig að þetta hefði aukið þeim bar- áttuanda og að þau séu nú meðvitaðri um rétt sinn og framtíðarmöguleika: Mér finnst kominn tfmi til að við fáum meiri möguleika bæði til að vinna og líka til að vera lengur f námi. Mig langar að halda áfram í há- skólanum en það er ekki enn hægt og nú veit ég að það skiptir máli að berjast fyrir því sem maður vill. Ég hélt að ég gæti bara verið í sérdeild eða einhverju sér en nú veit ég að ég get og það á ekki alltaf að vera þetta sér, sér, sér. Og nú er ég að vinna á bókasafni bara svona venjulega vinnu og því hefði ég nú ekki trúað einu sinni. Ymsir þættir í niðurstöðunum benda til þess að diplómunámið og þátttaka nem- enda í háskólaumhverfinu hafi haft ávinn- ing í för með sér, þroskað þá og breytt þeim. Svipaðar niðurstöður komu fram í Tri- nity College á írlandi. Nemendur töluðu um að við það að fara í háskóla hefði lífs- sýn þeirra breyst og að þeir hefðu í há- skólanáminu upplifað sig sem fullorðið fólk, oft í fyrsta sinn (O'Brien o.fl., 2009). Þó að reynsla diplómunemanna ein- kenndist af ánægju með námið kom einnig fram að of fá námskeið væru í boði og eins og áður var lýst vonbrigðum með að geta ekki stundað framhaldsnám. Þá fannst þátttakendum vanta fjölbreyttari nám- skeið, ekki sfst sem nýttust þeim betur í starfsnámi. Einn þátttakenda orðaði þetta þannig: „Það mættu líka vera fleiri nám- skeið fyrir okkur í háskólanum, ég er líka að vona að það verði framhald fyrir okkur sem erum útskrifuð." Þá litu nokkrir svo á að þeir hefðu þurft meiri stuðning í nám- inu en stóð þeim til boða, t.d. við heima- nám og í háskólaumhverfinu, og þar voru nefnd dæmi eins og að rata á milli staða og fara á salernið. Um helmingur námsins fólst í starfs- námi og voru flestir sammála um að starfs- námið hefði skipt sköpum sem undirbún- ingur fyrir atvinnuþátttöku. Eins og fram kom í 1. töflu hafði fólkið mismikla reynslu af atvinnuþátttöku og þeir sem komu beint úr framhaldsskóla höfðu t.d. fæstir nokkra reynslu af launavinnu. Þeir sem höfðu verið í vinnu á almennum vinnumarkaði í leikskólum, á bókasöfnum eða frístunda- heimilum litu flestir svo á að námið hefði aukið þekkingu þeirra og styrkt þá í þeim störfum sem þeir voru í. í kjölfar námsins breyttu líka nokkrir um starfsvettvang og töldu þeir hinir sömu að án námsins hefði sá möguleiki ekki verið fyrir hendi. Þeir sem höfðu minni reynslu af atvinnuþátt- töku höfðu ekki eins ákveðnar hugmyndir um hvert þeir vildu stefna. Sumir þeirra öðluðust reynslu í starfsnáminu sem hjálp- aði þeim til að finna sitt áhugasvið en eins og fram hefur komið fengu nokkrir þátt- takenda launaða vinnu þar sem þeir höfðu verið í starfsnámi. Þátttakendur voru almennt jákvæðir gagnvart starfsnámi á námstímanum og flestir töldu að með því að takast á við þær áskoranir sem urðu á vegi þeirra hefði sjálfstraust þeirra aukist og að reynslan sem þeir öðluðust nýttist þeim þegar að atvinnu kom. Þó kom fram að nokkrir skiptu um starfsnámsstað á tímabilinu. Helstu ástæður fyrir því voru að nemendum fannst störfin ekki áhuga- verð eða að þeir eða leiðbeinendur þeirra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.