Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 95

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 95
Atvinnuþátttaka fólks meö þroskahömlun sem lokið hefur starfstengdu diplómunámi frá Háskóla fslands þroskahömlun sem eilíf böm sem hlífa þarf við viðkvæmum og erfiðum upplýs- ingum (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2008). Á málflutningi fólksins má hins vegar greina að því er vel treystandi til að takast á við erfiðar upplýsingar af yfirvegun. Þau lýstu því einnig að þetta hefði aukið þeim bar- áttuanda og að þau séu nú meðvitaðri um rétt sinn og framtíðarmöguleika: Mér finnst kominn tfmi til að við fáum meiri möguleika bæði til að vinna og líka til að vera lengur f námi. Mig langar að halda áfram í há- skólanum en það er ekki enn hægt og nú veit ég að það skiptir máli að berjast fyrir því sem maður vill. Ég hélt að ég gæti bara verið í sérdeild eða einhverju sér en nú veit ég að ég get og það á ekki alltaf að vera þetta sér, sér, sér. Og nú er ég að vinna á bókasafni bara svona venjulega vinnu og því hefði ég nú ekki trúað einu sinni. Ymsir þættir í niðurstöðunum benda til þess að diplómunámið og þátttaka nem- enda í háskólaumhverfinu hafi haft ávinn- ing í för með sér, þroskað þá og breytt þeim. Svipaðar niðurstöður komu fram í Tri- nity College á írlandi. Nemendur töluðu um að við það að fara í háskóla hefði lífs- sýn þeirra breyst og að þeir hefðu í há- skólanáminu upplifað sig sem fullorðið fólk, oft í fyrsta sinn (O'Brien o.fl., 2009). Þó að reynsla diplómunemanna ein- kenndist af ánægju með námið kom einnig fram að of fá námskeið væru í boði og eins og áður var lýst vonbrigðum með að geta ekki stundað framhaldsnám. Þá fannst þátttakendum vanta fjölbreyttari nám- skeið, ekki sfst sem nýttust þeim betur í starfsnámi. Einn þátttakenda orðaði þetta þannig: „Það mættu líka vera fleiri nám- skeið fyrir okkur í háskólanum, ég er líka að vona að það verði framhald fyrir okkur sem erum útskrifuð." Þá litu nokkrir svo á að þeir hefðu þurft meiri stuðning í nám- inu en stóð þeim til boða, t.d. við heima- nám og í háskólaumhverfinu, og þar voru nefnd dæmi eins og að rata á milli staða og fara á salernið. Um helmingur námsins fólst í starfs- námi og voru flestir sammála um að starfs- námið hefði skipt sköpum sem undirbún- ingur fyrir atvinnuþátttöku. Eins og fram kom í 1. töflu hafði fólkið mismikla reynslu af atvinnuþátttöku og þeir sem komu beint úr framhaldsskóla höfðu t.d. fæstir nokkra reynslu af launavinnu. Þeir sem höfðu verið í vinnu á almennum vinnumarkaði í leikskólum, á bókasöfnum eða frístunda- heimilum litu flestir svo á að námið hefði aukið þekkingu þeirra og styrkt þá í þeim störfum sem þeir voru í. í kjölfar námsins breyttu líka nokkrir um starfsvettvang og töldu þeir hinir sömu að án námsins hefði sá möguleiki ekki verið fyrir hendi. Þeir sem höfðu minni reynslu af atvinnuþátt- töku höfðu ekki eins ákveðnar hugmyndir um hvert þeir vildu stefna. Sumir þeirra öðluðust reynslu í starfsnáminu sem hjálp- aði þeim til að finna sitt áhugasvið en eins og fram hefur komið fengu nokkrir þátt- takenda launaða vinnu þar sem þeir höfðu verið í starfsnámi. Þátttakendur voru almennt jákvæðir gagnvart starfsnámi á námstímanum og flestir töldu að með því að takast á við þær áskoranir sem urðu á vegi þeirra hefði sjálfstraust þeirra aukist og að reynslan sem þeir öðluðust nýttist þeim þegar að atvinnu kom. Þó kom fram að nokkrir skiptu um starfsnámsstað á tímabilinu. Helstu ástæður fyrir því voru að nemendum fannst störfin ekki áhuga- verð eða að þeir eða leiðbeinendur þeirra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.