Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 95

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 95
Atvinnuþátttaka fólks meö þroskahömlun sem lokið hefur starfstengdu diplómunámi frá Háskóla fslands þroskahömlun sem eilíf böm sem hlífa þarf við viðkvæmum og erfiðum upplýs- ingum (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2008). Á málflutningi fólksins má hins vegar greina að því er vel treystandi til að takast á við erfiðar upplýsingar af yfirvegun. Þau lýstu því einnig að þetta hefði aukið þeim bar- áttuanda og að þau séu nú meðvitaðri um rétt sinn og framtíðarmöguleika: Mér finnst kominn tfmi til að við fáum meiri möguleika bæði til að vinna og líka til að vera lengur f námi. Mig langar að halda áfram í há- skólanum en það er ekki enn hægt og nú veit ég að það skiptir máli að berjast fyrir því sem maður vill. Ég hélt að ég gæti bara verið í sérdeild eða einhverju sér en nú veit ég að ég get og það á ekki alltaf að vera þetta sér, sér, sér. Og nú er ég að vinna á bókasafni bara svona venjulega vinnu og því hefði ég nú ekki trúað einu sinni. Ymsir þættir í niðurstöðunum benda til þess að diplómunámið og þátttaka nem- enda í háskólaumhverfinu hafi haft ávinn- ing í för með sér, þroskað þá og breytt þeim. Svipaðar niðurstöður komu fram í Tri- nity College á írlandi. Nemendur töluðu um að við það að fara í háskóla hefði lífs- sýn þeirra breyst og að þeir hefðu í há- skólanáminu upplifað sig sem fullorðið fólk, oft í fyrsta sinn (O'Brien o.fl., 2009). Þó að reynsla diplómunemanna ein- kenndist af ánægju með námið kom einnig fram að of fá námskeið væru í boði og eins og áður var lýst vonbrigðum með að geta ekki stundað framhaldsnám. Þá fannst þátttakendum vanta fjölbreyttari nám- skeið, ekki sfst sem nýttust þeim betur í starfsnámi. Einn þátttakenda orðaði þetta þannig: „Það mættu líka vera fleiri nám- skeið fyrir okkur í háskólanum, ég er líka að vona að það verði framhald fyrir okkur sem erum útskrifuð." Þá litu nokkrir svo á að þeir hefðu þurft meiri stuðning í nám- inu en stóð þeim til boða, t.d. við heima- nám og í háskólaumhverfinu, og þar voru nefnd dæmi eins og að rata á milli staða og fara á salernið. Um helmingur námsins fólst í starfs- námi og voru flestir sammála um að starfs- námið hefði skipt sköpum sem undirbún- ingur fyrir atvinnuþátttöku. Eins og fram kom í 1. töflu hafði fólkið mismikla reynslu af atvinnuþátttöku og þeir sem komu beint úr framhaldsskóla höfðu t.d. fæstir nokkra reynslu af launavinnu. Þeir sem höfðu verið í vinnu á almennum vinnumarkaði í leikskólum, á bókasöfnum eða frístunda- heimilum litu flestir svo á að námið hefði aukið þekkingu þeirra og styrkt þá í þeim störfum sem þeir voru í. í kjölfar námsins breyttu líka nokkrir um starfsvettvang og töldu þeir hinir sömu að án námsins hefði sá möguleiki ekki verið fyrir hendi. Þeir sem höfðu minni reynslu af atvinnuþátt- töku höfðu ekki eins ákveðnar hugmyndir um hvert þeir vildu stefna. Sumir þeirra öðluðust reynslu í starfsnáminu sem hjálp- aði þeim til að finna sitt áhugasvið en eins og fram hefur komið fengu nokkrir þátt- takenda launaða vinnu þar sem þeir höfðu verið í starfsnámi. Þátttakendur voru almennt jákvæðir gagnvart starfsnámi á námstímanum og flestir töldu að með því að takast á við þær áskoranir sem urðu á vegi þeirra hefði sjálfstraust þeirra aukist og að reynslan sem þeir öðluðust nýttist þeim þegar að atvinnu kom. Þó kom fram að nokkrir skiptu um starfsnámsstað á tímabilinu. Helstu ástæður fyrir því voru að nemendum fannst störfin ekki áhuga- verð eða að þeir eða leiðbeinendur þeirra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.