Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 110

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 110
Hanna Ragnarsdóttir og Halla Jónsdóttir fyrir er, t.d. þegar nýr nemandi bætist í hópinn, til þess fallnar að valda ójafnvægi og þá skapist sú hætta að þeir nemendur sem eru best læsir á reglur og aðstæður skólans misnoti aðstöðu sína. Björk (2000) telur að þolendur eineltis skorti oft læsi á félagslegt umhverfi sitt, eða séu hæglæsir á það. Eineltið er þannig talið vera valda- barátta sem á sér stað innan ákveðinnar stofnunar einmitt vegna þess hvernig hún er uppbyggð (Salmivalli og Voeten, 2004). Björk (2000) bendir einnig á að fjölskyldan sé önnur slík stofnun en þar sé staða ein- staklinga skýr og því sé slík valdabarátta ekki jafnalgeng þar og eineltið innan skól- ans. Salmivalli og Voeten (2004) benda á að þeim sem lagður er í einelti hafi verið hafnað og hann hafi því lent á félagslegum útjaðri. Athyglisvert er í þessu samhengi að huga að hugmyndum fræðimanna um stöðu og sjálfsmynd einstaklinga í nútíma- samfélögum. Ymsar rannsóknir hafa verið gerðar hér á landi og erlendis á félagslegri stöðu og samskiptum ungmenna og verður fjallað um nokkrar þeirra hér á eftir. Rannsóktiir á samskiptum ungsfólks í doktorsritgerð sinni rannsakaði Bliding (2004) hið félagslega samhengi eineltis í Svíþjóð og kemst að þeirri niðurstöðu að hópar hafi mikla þörf fyrir að skilgreina sig. Það sé gert með því að mynda sam- stöðu í hópnum og einn þáttur þeirrar samstöðu sé skapaður með því að beita útilokun gagnvart þeim sem ekki tilheyra hópnum. Þannig verði til aðgreining milli okkar og ykkar. Einelti sé leið til að koma slíkri útilokun til skila. f rannsókn Bliding, sem einkum nær til ungra nemenda, kem- ur fram að þessari leið útilokunar er beitt í mestum mæli gagnvart erlendum nem- endum, þannig að þeir eru útilokaðir frá þátttöku í hópum og þar með þeim merk- ingarbæru og gildamótandi samskiptum sem eiga sér stað innan hópsins og krefjast þátttöku. í sama streng taka Salmivalli og Voeten (2004), en þeirra rannsókn nær til eldri nemenda og sýna niðurstöður hennar að höfnun og útilokun er í beinum tengslum við félagsstöðu einstaklinga í viðkomandi hópum. Rannsókn Arnheiðar Gígju Guðmunds- dóttur, Sifjar Einarsdóttur og Vöndu Sig- urgeirsdóttur (2007) fjallar um vinamenn- ingu og einelti í framhaldsskóla á íslandi. Þá má einnig nefna norska rannsókn sem gerð var í níu framhaldsskólum í Noregi af Sandsleth og Foldvik (2000). Niðurstöður beggja þessara rannsókna sýna að einelti birtist á annan hátt í framhaldsskóla en grunnskóla, þar sem einelti hefur mest verið rannsakað. Einelti í formi líkamlegr- ar áreitni og ofbeldis er sjaldgæfara í fram- haldsskólanum en þar er hið andlega og félagslega einelti algengara, með höfnun og fjandsamlegum viðhorfum (Leymann, 1986). Rannsókn Arnheiðar Gígju Guð- mundsdóttur o.fl. (2007) sýnir að einelti og hópamyndun er þáttur í daglegu lífi framhaldsskólanema, þar sem hunsun og höfnun, baktali og niðurlægjandi athuga- semdum er einkum beitt. Rannsóknir með ungufólki af erlendum uppruna á Islandi Nokkrar nýlegar rannsóknir meðal ungs fólks af erlendum uppruna á íslandi benda til félagslegrar einangrunar þeirra á meðan aðrar sýna fram á velgengni þeirra
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.