Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 148

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 148
Kári Kristinsson, Tinna Dahl Christiansen og Friðrik Eysteinsson 1972 og fundu að bæði val á háskólum og meðaleinkunn hefði jákvæð áhrif á viku- legar tekjur. James, Alsalam, Conaty og To (1989) gerðu rannsókn til þess að meta meðal annars áhrif gæða skóla á framtíðar- tekjur. Þau komust að því að einkaskólar í austurfylkjum Bandaríkjanna (sem til- heyra frekar yfirstétt en aðrir landshlutar) njóta mikilla yfirburða eða 5% fram yfir ríkisskóla. Brewer, Eide og Ehrenberg (1999) greindu einnig gagnasafn NLS þar sem þeir stýrðu fyrir hugsanlegri vals- kekkju sem rekja má til vals einstaklinga á háskólum. Niðurstöður þeirra sýndu að mikill fjárhagslegur ávinningur fylgdi því að hafa stundað nám við úrvals einkahá- skóla (e. elite private college) og lítill fjár- hagslegur ávinningur fylgdi því að hafa stundað nám í miðlungs einkaháskóla í samanburði við lágt metinn ríkisskóla (Brewer o.fl., 1999). Taka verður fram að þó erlendar rannsóknir bendi til þess að nemendur úr einkaskólum njóti fjárhags- legs ávinnings er umhverfið á íslandi að mörgu leyti frábrugðið því sem gerist er- lendis. Erlendis eru einkaskólar oft í mun betri aðstöðu til að velja inn bestu einstak- lingana en einkaskólar á íslandi. Niðurstöður rannsókna sýna að nem- endur úr einkaskólum njóti fjárhagslegs ávinnings umfram nemendur úr ríkisskól- um. Því er eftirfarandi tilgáta sett fram: Tilgáta 2: Nemanda úr einkaskóla (HR) eru boðin hærri laun en nemanda úr ríkis- skóla (HÍ). Einkunnir Háskólar eru mjög mismunandi þegar kemur að einkunnagjöf, þó að skólar séu almennt svipaðir þegar kemur að því að velja inn nemendur eftir námsárangri þeirra (Moore, Swift, Sharek og Gino, 2010). Meðaleinkunn úr háskóla gefur að einhverju leyti til kynna frammistöðu nemenda f námi en einnig eru aðrir þættir sem hafa áhrif, eins og sérviska kennara við einkunnagjöf og val nemenda á nám- skeiðum (Berry og Sackett, 2009). Meðal- einkunn endurspeglar mismunandi breyt- ur eftir því frá hvaða skóla nemandinn útskrifaðist. Innihald námskeiða er ekki það sama milli skóla þó að nöfn þeirra séu mögulega eins auk þess sem námskeið geta verið mismunandi innan sama skóla eftir því hver kennir þau (Bretz Jr, 1989). Loks mælir meðaleinkunn einungis árang- ur nemenda í þeim námskeiðum sem hann hefur tekið (Bretz Jr, 1989). Ein helsta matsvillan sem fólk gerir þegar verið er að áætla um eiginleika ein- staklings, eins og til dæmis gáfnafar, er til- hneigingin til þess að vanmeta áhrif um- hverfisins (mildi kennarans við einkunna- gjöf) og ofmeta eðlisfar einstaklingsins (Moore o.fl., 2010). Moore, Swift, Sharek og Gino (2010) gerðu þrjár rannsóknir þar sem þátttakendur mátu meðal annars fer- ilskrár umsækjenda, þar sem upplýsingar um meðaleinkunn komu fram, ásamt meðaleinkunn nemenda skólans í heild. Niðurstöður allra þriggja rannsóknanna sýndu að upplýsingar um erfiðleikastig voru hundsaðar við mat á frammistöðu nemenda. Þannig græða nemendur sem eru með háar einkunnir úr skólum sem hneigjast til að gefa háar einkunnir. Niður- stöðurnar benda því til þess að matsvillur 146
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.