Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 148

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 148
Kári Kristinsson, Tinna Dahl Christiansen og Friðrik Eysteinsson 1972 og fundu að bæði val á háskólum og meðaleinkunn hefði jákvæð áhrif á viku- legar tekjur. James, Alsalam, Conaty og To (1989) gerðu rannsókn til þess að meta meðal annars áhrif gæða skóla á framtíðar- tekjur. Þau komust að því að einkaskólar í austurfylkjum Bandaríkjanna (sem til- heyra frekar yfirstétt en aðrir landshlutar) njóta mikilla yfirburða eða 5% fram yfir ríkisskóla. Brewer, Eide og Ehrenberg (1999) greindu einnig gagnasafn NLS þar sem þeir stýrðu fyrir hugsanlegri vals- kekkju sem rekja má til vals einstaklinga á háskólum. Niðurstöður þeirra sýndu að mikill fjárhagslegur ávinningur fylgdi því að hafa stundað nám við úrvals einkahá- skóla (e. elite private college) og lítill fjár- hagslegur ávinningur fylgdi því að hafa stundað nám í miðlungs einkaháskóla í samanburði við lágt metinn ríkisskóla (Brewer o.fl., 1999). Taka verður fram að þó erlendar rannsóknir bendi til þess að nemendur úr einkaskólum njóti fjárhags- legs ávinnings er umhverfið á íslandi að mörgu leyti frábrugðið því sem gerist er- lendis. Erlendis eru einkaskólar oft í mun betri aðstöðu til að velja inn bestu einstak- lingana en einkaskólar á íslandi. Niðurstöður rannsókna sýna að nem- endur úr einkaskólum njóti fjárhagslegs ávinnings umfram nemendur úr ríkisskól- um. Því er eftirfarandi tilgáta sett fram: Tilgáta 2: Nemanda úr einkaskóla (HR) eru boðin hærri laun en nemanda úr ríkis- skóla (HÍ). Einkunnir Háskólar eru mjög mismunandi þegar kemur að einkunnagjöf, þó að skólar séu almennt svipaðir þegar kemur að því að velja inn nemendur eftir námsárangri þeirra (Moore, Swift, Sharek og Gino, 2010). Meðaleinkunn úr háskóla gefur að einhverju leyti til kynna frammistöðu nemenda f námi en einnig eru aðrir þættir sem hafa áhrif, eins og sérviska kennara við einkunnagjöf og val nemenda á nám- skeiðum (Berry og Sackett, 2009). Meðal- einkunn endurspeglar mismunandi breyt- ur eftir því frá hvaða skóla nemandinn útskrifaðist. Innihald námskeiða er ekki það sama milli skóla þó að nöfn þeirra séu mögulega eins auk þess sem námskeið geta verið mismunandi innan sama skóla eftir því hver kennir þau (Bretz Jr, 1989). Loks mælir meðaleinkunn einungis árang- ur nemenda í þeim námskeiðum sem hann hefur tekið (Bretz Jr, 1989). Ein helsta matsvillan sem fólk gerir þegar verið er að áætla um eiginleika ein- staklings, eins og til dæmis gáfnafar, er til- hneigingin til þess að vanmeta áhrif um- hverfisins (mildi kennarans við einkunna- gjöf) og ofmeta eðlisfar einstaklingsins (Moore o.fl., 2010). Moore, Swift, Sharek og Gino (2010) gerðu þrjár rannsóknir þar sem þátttakendur mátu meðal annars fer- ilskrár umsækjenda, þar sem upplýsingar um meðaleinkunn komu fram, ásamt meðaleinkunn nemenda skólans í heild. Niðurstöður allra þriggja rannsóknanna sýndu að upplýsingar um erfiðleikastig voru hundsaðar við mat á frammistöðu nemenda. Þannig græða nemendur sem eru með háar einkunnir úr skólum sem hneigjast til að gefa háar einkunnir. Niður- stöðurnar benda því til þess að matsvillur 146
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.