Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 148

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 148
Kári Kristinsson, Tinna Dahl Christiansen og Friðrik Eysteinsson 1972 og fundu að bæði val á háskólum og meðaleinkunn hefði jákvæð áhrif á viku- legar tekjur. James, Alsalam, Conaty og To (1989) gerðu rannsókn til þess að meta meðal annars áhrif gæða skóla á framtíðar- tekjur. Þau komust að því að einkaskólar í austurfylkjum Bandaríkjanna (sem til- heyra frekar yfirstétt en aðrir landshlutar) njóta mikilla yfirburða eða 5% fram yfir ríkisskóla. Brewer, Eide og Ehrenberg (1999) greindu einnig gagnasafn NLS þar sem þeir stýrðu fyrir hugsanlegri vals- kekkju sem rekja má til vals einstaklinga á háskólum. Niðurstöður þeirra sýndu að mikill fjárhagslegur ávinningur fylgdi því að hafa stundað nám við úrvals einkahá- skóla (e. elite private college) og lítill fjár- hagslegur ávinningur fylgdi því að hafa stundað nám í miðlungs einkaháskóla í samanburði við lágt metinn ríkisskóla (Brewer o.fl., 1999). Taka verður fram að þó erlendar rannsóknir bendi til þess að nemendur úr einkaskólum njóti fjárhags- legs ávinnings er umhverfið á íslandi að mörgu leyti frábrugðið því sem gerist er- lendis. Erlendis eru einkaskólar oft í mun betri aðstöðu til að velja inn bestu einstak- lingana en einkaskólar á íslandi. Niðurstöður rannsókna sýna að nem- endur úr einkaskólum njóti fjárhagslegs ávinnings umfram nemendur úr ríkisskól- um. Því er eftirfarandi tilgáta sett fram: Tilgáta 2: Nemanda úr einkaskóla (HR) eru boðin hærri laun en nemanda úr ríkis- skóla (HÍ). Einkunnir Háskólar eru mjög mismunandi þegar kemur að einkunnagjöf, þó að skólar séu almennt svipaðir þegar kemur að því að velja inn nemendur eftir námsárangri þeirra (Moore, Swift, Sharek og Gino, 2010). Meðaleinkunn úr háskóla gefur að einhverju leyti til kynna frammistöðu nemenda f námi en einnig eru aðrir þættir sem hafa áhrif, eins og sérviska kennara við einkunnagjöf og val nemenda á nám- skeiðum (Berry og Sackett, 2009). Meðal- einkunn endurspeglar mismunandi breyt- ur eftir því frá hvaða skóla nemandinn útskrifaðist. Innihald námskeiða er ekki það sama milli skóla þó að nöfn þeirra séu mögulega eins auk þess sem námskeið geta verið mismunandi innan sama skóla eftir því hver kennir þau (Bretz Jr, 1989). Loks mælir meðaleinkunn einungis árang- ur nemenda í þeim námskeiðum sem hann hefur tekið (Bretz Jr, 1989). Ein helsta matsvillan sem fólk gerir þegar verið er að áætla um eiginleika ein- staklings, eins og til dæmis gáfnafar, er til- hneigingin til þess að vanmeta áhrif um- hverfisins (mildi kennarans við einkunna- gjöf) og ofmeta eðlisfar einstaklingsins (Moore o.fl., 2010). Moore, Swift, Sharek og Gino (2010) gerðu þrjár rannsóknir þar sem þátttakendur mátu meðal annars fer- ilskrár umsækjenda, þar sem upplýsingar um meðaleinkunn komu fram, ásamt meðaleinkunn nemenda skólans í heild. Niðurstöður allra þriggja rannsóknanna sýndu að upplýsingar um erfiðleikastig voru hundsaðar við mat á frammistöðu nemenda. Þannig græða nemendur sem eru með háar einkunnir úr skólum sem hneigjast til að gefa háar einkunnir. Niður- stöðurnar benda því til þess að matsvillur 146
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.