Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 65

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 65
M i t t í m e r k i n g a r k r í s u n n i TMM 2018 · 2 65 báru þau fram slitin úr samhengi við heildarverk hans sem og yfirgripsmikil skrif hans – og ollu ævistarfi hans þannig gríðarlegum skaða.“ Án nokkurra útskýringa á aðdraganda þess að árásirnar komu til tals yfir höfuð – hvað þá heldur hinni margslungnu, kosmísku heildarmynd sem raðast upp í verkum hans – hjúpaðist Stockhausen „illum orðstír á einni nóttu,“ svo vitnað sé í Hänggi, „þar sem fólk, sem aldrei hafði áður heyrt hans getið, þekkti nú nafn hans og vissi að það tilheyrði mikilsmegandi tónskáldi sem hafði látið virki- lega stuðandi ummæli falla um 11. september.“12 Skógganginn þoldi Stockhausen ekki einn. Við hlið hans, en af annarri átyllu, gekk Ward nokkur Churchill, bandarískur rithöfundur og aktívisti og þjóðfræðiprófessor við Háskólann í Colorado Boulder þegar árásirnar áttu sér stað – eða „gagnárásirnar,“ eins og hann kallaði þær í samhengi við stríðsrekstur og viðskiptaþvinganir Bandaríkjanna víða um Austurlönd nær og fjær. Í grein sem birtist í sinni fyrstu mynd fjórum dögum eftir árásirnar vísaði Churchill til þeirra sem „raunveruleikaþerapíu“ og sagði Bandaríkja- menn einfaldlega hafa bragðað á „dálitlum skammti af eigin meðulum“. Hann rifjaði upp ummæli Malcolms X, eins leiðtoga frelsisbaráttu blökku- manna á sjötta og sjöunda áratug síðustu aldar, sem sagði morðið á John F. Kennedy, forseta Bandaríkjanna, árið 1963 vera birtingarmynd einskonar tilvistarlegs þyngdarafls: sá sem gerir öðrum mein hittir á endanum sjálfan sig fyrir. Vildi Churchill meina að þann 11. september 2001 hafi Bandaríkja- menn einfaldlega hitt sjálfa sig fyrir – ásamt hálfri milljón látinna írakskra barna – við tvíburaturnana í New York. Hann hafnaði þeirri almennu orð- ræðu að fórnarlömbin væru öll eðli málsins samkvæmt „saklausir borgarar“ og að árásin hafi verið „gerð án fyrirvara á varnarlausan almenning“, eins og valdhafar víða um heim komust að orði;13 þeir sem voru í Varnarmála- ráðuneytinu, sem og byggingin sjálf, hafi þvert á móti verið „hernaðarleg skotmörk, hrein og bein“, á meðan þeir sem í turnunum unnu – vissulega borgarar, „en saklausir? gimme a break“ – hafi saman myndað „teknó- kratíska herdeild í hjartastað hins hnattræna fjármálaveldis Bandaríkjanna“, og gert það bæði „af ásettu ráði og fúsum og frjálsum vilja“.14 Síðar lýsti Churchill því hvernig hann flakkaði milli stærstu sjónvarps- stöðva Bandaríkjanna og heyrði fréttamenn unnvörpum lýsa árásunum – talsvert áður en turnarnir tveir hrundu til grunna – sem „óútskýranlegum verknaði“. En „hvernig gátu þeir sagt það?“ spurði hann – og rakti í kjölfarið sögu bandarískra blóðsúthellinga í grófum dráttum: frá Íraksstríðinu fyrra í upphafi tíunda áratugarins og viðskiptabanninu sem kom í kjölfarið (það stóð enn yfir árið 2001 og varði þar til Saddam Hussein var allur tveimur árum síðar), aftur til Pavonica-fjöldamorðanna árið 1643 sem lauk með knattleik hollenskra forfeðra Bandaríkjamanna – landnemanna í Nýju Amster dam sem síðar varð New York – sem spörkuðu afskornum höfðum Wapp inger-indíánanna sín á milli á landspildu syðst á Manhattan, þar sem safn listmuna „amerískra indíána“ stendur í dag, spölkorn frá minnisvarða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.