Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 72

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 72
S n o r r i Pá l l 72 TMM 2018 · 2 Þór eða Vigdísi Ylfu – til að pæla í dag og nótt.“ Þessir þættir sögunnar, sem mynda hina krónólógísku atburðarás, eru reglulega brotnir upp með bak- grunnssögum aðalpersónanna beggja, fjölskyldumynstur þeirra og æskuár eru tíunduð, sem og mikilvæg andartök í mótunarferlum þeirra, sem oft eiga sér táknræna skörun við heimssögulega viðburði. Kastljósið beinist á köflum að sambandi Stefáns og föður hans, sem til að byrja með er patríarkíst venju samkvæmt – stigveldið vandlega skorðað frá föður og niður – en segja má að speglist, taki hundrað og áttatíu gráðu snúning, þegar Vilhjálmur fær á sig hvern refsidóminn á fætur öðrum í kjölfar efnahagshrunsins 2008. Ástæða þess að Stefán sleppur við slíkt reynist á endanum umfram allt grátbrosleg: sökum bílslyssins á götum Brussel er hann einfaldlega fjarri góðu gamni, rúmfastur í andarslitrum útrásarinnar – hann „missir af“ hruninu. Allt eru þetta áhugaverðir þræðir – og ekki þeir einu – sem setja mætti undir smásjána og sundurliða á síðufjölda símaskrár Manhattan. Það sem aftur á móti trónir yfir sögunni allri – líkast skýjakljúfum í sílúettu iðandi stórborgar – og fyllir hana safa og aldinkjöti er myndin af firringu og tóm- leika, eymd og andlegri fátækt, merkingar- og tilgangsleysi hins múgsbundna einstaklings í kapítalísku samfélagi dagsins í dag; veru sem sýnist dæmd til samhengislausrar og neyslumiðaðrar tilvistar – hollustubundin verð- miðanum – umvafin draugskenndum orðum og hugmyndum, frösum og fyrirbærum sem sniðin eru af „búningahönnuðum atvinnulífsins“ og virðast hafa „enga stoð í raunveruleikanum“ en öðlast „undraverðan mátt í krafti mannlegs hugmyndaflugs, í krafti trúarinnar.“ Þessi gróteska en engu að síður sannfærandi heildarmynd – lím sögunnar og leiðarstef í senn – kallar fram sterka og ertandi ónotatilfinningu sem baðar allt andóf blæ gagnsleysis og ýtir stoðum undir þá kenningu Arnmundar að „[þ]ægilegasta leiðin til að fást við spurningarnar um fánýti tilveru sinnar [sé] einfaldlega að svipta sjálfan sig frelsinu til þess að velta þeim fyrir sér.“ 3. Í pistli rituðum í alfyrstu eftirhreytum 11. september 2001 vísaði banda- ríski stjórnleysinginn Peter Lamborn Wilson (einnig þekktur sem Hakim Bey) í fréttaskýringu sem þá hafði nýlega birst á síðum The New York Times, þar sem velt var upp krísu auglýsingaiðnaðarins eftir árásirnar: um leið og iðnaðurinn íhugaði nú merkingu þess sem kallað er „business-as-usual“, reyndi hann að segja fyrir um skammtíma- og langtímaáhrif atburðanna á auglýsingar í samhengi við hugsanlegar breytingar á „neyslugeði“ almenn- ings.36 Straumhvörfin fólust ekki einungis í „skrilljón dollara tapi á degi hverjum,“ eins og Wilson benti á, heldur einnig öðrum og „furðulegum áhrifum“ árásanna: „skyndilega virðist óhugsandi að reka auglýsingastarf- semi yfirleitt. Nú virðist „óviðeigandi“ að færa til varning venju samkvæmt, með skrækjum og dylgjum, háði og spotti, frygð og gægjum; þar sem hatur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.