Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 75

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 75
M i t t í m e r k i n g a r k r í s u n n i TMM 2018 · 2 75 áhrif tölvunnar á bandarískt samfélag. „Eftir vikulangar samræður fórnuðu sérfræðingarnir höndum,“ segir Sale og dregur þá ályktun að öfugt við yfir- lýsingar framfaraunnenda um hlutleysi tækninnar – að notkun mannsins ákvarði stefnu hennar – búi hún þvert á móti sjálf yfir eigin innri boðhætti, sitji í söðlinum og ríði manninum.54 Merkingarkrísan á milli skoðana Kurzweil annarsvegar, Kaczynski og Kirk- patrick Sale hinsvegar, birtist kristaltær í þeirri veröld sem Halldór teiknar upp. Uppskrúfuð yfirborðsjákvæðnin og hátt stilltur hressileikastuðullinn í nýsköpunargeiranum – sem sjást til að mynda í yfirlýsingum íslenska leikja- framleiðandans Plain Vanilla um að gera fyrirtækið að „skemmtilegasta vinnustað í heimi“55 og enduróma í lýsingum Halldórs á höfuðstöðvun DCS – ýta einvíðum bjartsýnisstoðum undir starfsemina í bland við yfirdrifið tungumál tækifæranna: kerfisbundna klifun á því hversu mörg „spennandi sóknarfæri“ mótun framtíðarinnar felur í sér. Um þetta bera vitni drífandi ákefð Stefáns og sannfæring, eiginleikar sem virka reyndar mistrúverðugir eftir atvikum en eru lífsnauðsynlegir hverjum framagjörnum sprota. Efst trónir yfirskilvitlegt gervi tækninnar og íkonísk einkenni niðja hennar – helgimynd sem birtist í upplifun Arnmundar af öskjunni utan af fyrsta símanum: „Hún var tær eins og hugmynd í höndum hans, óraunveruleg, villandi, virtist hafa sprottið inn í þennan heim án aðkomu mennskra krafta, skínandi, fullkomin.“ En því stærri sem framhliðin er, því stærri er bak- hliðin, líkt og bandaríski sálgreinirinn Stephen Grosz hafði eftir einum skjól- stæðinga sinna.56 Í skugganum vaxa og dafna aðrar fylgijurtir sítengingar og markaðsmiðaðrar hnattvæðingar: firring, neindarkennd, einmanaleiki og ekki síst samhengisleysið sem gegnsýrir nethegðun Arnmundar: Á sama tíma og ég horfði á myndbandið átti ég netspjall í öðrum glugga, var að lesa grein um lífið í Sierra Leone í þeim þriðja, skima yfir mismunandi bluetooth-hátal- ara á kínverskri vefsíðu í þeim fjórða og gaumgæfa prófílmynd af stelpu sem var vin- kona vinkonu minnar í þeim fimmta. Síðan lækaði ég Instagram-mynd af berfættu karlmódeli í gallabuxum að lesa bók uppi í rúmi. Kafka, ímyndaði ég mér. (Bls. 65) Augaleið gefur að slíkt samhengisleysi er ekki aðeins að finna í einstaklings- bundinni netnotkun, heldur einnig í tiltekinni samfélagsgerð, hefðum og venjum og svokölluðum almennum sannindum hverju sinni. Afburðadæmi er skorturinn á vilja til að skilja – eða öllu heldur: einbeittur viljinn til að skilja ekki – sannleikskjarnana í ólíkum orðum Stockhausens og Churchills um árásirnar í New York, sem og ákvörðunin um að tæta þau frekar í sundur og sýna múgnum nokkra vel valda og heildarmyndarfirrta búta. Þegar á hólminn er komið felst nefnilega hið óþægilega, illskiljanlega og um leið hið sanna við ummæli þess síðarnefnda í einfaldri staðreynd: orsakasamhengið milli þeirra hörmunga sem hann lýsti í greininni og starfseminnar sem fram fer í kaupsýslumusterum á borð við World Trade Center er ekki mikið lengra en vegalengdin milli tvíburaturnanna – en virðist samt sem áður
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.