Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 75

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 75
M i t t í m e r k i n g a r k r í s u n n i TMM 2018 · 2 75 áhrif tölvunnar á bandarískt samfélag. „Eftir vikulangar samræður fórnuðu sérfræðingarnir höndum,“ segir Sale og dregur þá ályktun að öfugt við yfir- lýsingar framfaraunnenda um hlutleysi tækninnar – að notkun mannsins ákvarði stefnu hennar – búi hún þvert á móti sjálf yfir eigin innri boðhætti, sitji í söðlinum og ríði manninum.54 Merkingarkrísan á milli skoðana Kurzweil annarsvegar, Kaczynski og Kirk- patrick Sale hinsvegar, birtist kristaltær í þeirri veröld sem Halldór teiknar upp. Uppskrúfuð yfirborðsjákvæðnin og hátt stilltur hressileikastuðullinn í nýsköpunargeiranum – sem sjást til að mynda í yfirlýsingum íslenska leikja- framleiðandans Plain Vanilla um að gera fyrirtækið að „skemmtilegasta vinnustað í heimi“55 og enduróma í lýsingum Halldórs á höfuðstöðvun DCS – ýta einvíðum bjartsýnisstoðum undir starfsemina í bland við yfirdrifið tungumál tækifæranna: kerfisbundna klifun á því hversu mörg „spennandi sóknarfæri“ mótun framtíðarinnar felur í sér. Um þetta bera vitni drífandi ákefð Stefáns og sannfæring, eiginleikar sem virka reyndar mistrúverðugir eftir atvikum en eru lífsnauðsynlegir hverjum framagjörnum sprota. Efst trónir yfirskilvitlegt gervi tækninnar og íkonísk einkenni niðja hennar – helgimynd sem birtist í upplifun Arnmundar af öskjunni utan af fyrsta símanum: „Hún var tær eins og hugmynd í höndum hans, óraunveruleg, villandi, virtist hafa sprottið inn í þennan heim án aðkomu mennskra krafta, skínandi, fullkomin.“ En því stærri sem framhliðin er, því stærri er bak- hliðin, líkt og bandaríski sálgreinirinn Stephen Grosz hafði eftir einum skjól- stæðinga sinna.56 Í skugganum vaxa og dafna aðrar fylgijurtir sítengingar og markaðsmiðaðrar hnattvæðingar: firring, neindarkennd, einmanaleiki og ekki síst samhengisleysið sem gegnsýrir nethegðun Arnmundar: Á sama tíma og ég horfði á myndbandið átti ég netspjall í öðrum glugga, var að lesa grein um lífið í Sierra Leone í þeim þriðja, skima yfir mismunandi bluetooth-hátal- ara á kínverskri vefsíðu í þeim fjórða og gaumgæfa prófílmynd af stelpu sem var vin- kona vinkonu minnar í þeim fimmta. Síðan lækaði ég Instagram-mynd af berfættu karlmódeli í gallabuxum að lesa bók uppi í rúmi. Kafka, ímyndaði ég mér. (Bls. 65) Augaleið gefur að slíkt samhengisleysi er ekki aðeins að finna í einstaklings- bundinni netnotkun, heldur einnig í tiltekinni samfélagsgerð, hefðum og venjum og svokölluðum almennum sannindum hverju sinni. Afburðadæmi er skorturinn á vilja til að skilja – eða öllu heldur: einbeittur viljinn til að skilja ekki – sannleikskjarnana í ólíkum orðum Stockhausens og Churchills um árásirnar í New York, sem og ákvörðunin um að tæta þau frekar í sundur og sýna múgnum nokkra vel valda og heildarmyndarfirrta búta. Þegar á hólminn er komið felst nefnilega hið óþægilega, illskiljanlega og um leið hið sanna við ummæli þess síðarnefnda í einfaldri staðreynd: orsakasamhengið milli þeirra hörmunga sem hann lýsti í greininni og starfseminnar sem fram fer í kaupsýslumusterum á borð við World Trade Center er ekki mikið lengra en vegalengdin milli tvíburaturnanna – en virðist samt sem áður
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.