Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 81

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 81
M i t t í m e r k i n g a r k r í s u n n i TMM 2018 · 2 81 reisa, en bætt er ofan á og byggt við á hverri sekúndu í tölvum og snjallsímum og öðrum nútímatilbeiðsluhúsum – í gegnum efnislega ástundun þeirra orða, sem höfð eru eftir Voltaire, að væri Guð ekki til væri nauðsynlegt að skapa hann. Ofangreindur Christian Hänggi bendir á að með orðum sínum um árás- irnar 11. september 2001 hafi Stockhausen rofið tvennskonar bannhelgi vest rænnar nautnastefnu: annarsvegar afneitað því sjónarmiði að dauðinn sé í eðli sínu hræðilegur, auk þess að hafna bæði órunum um stríðsrekstur án mannfalls og þeirri hugmynd að óhugsandi sé að leggja líf sitt bókstaf- lega í sölurnar fyrir hugmynd; hinsvegar endurinnleitt átrúnað og andlega viðleitni í menningarumræðuna – ekki þá „útvötnuðu kristnu-ókirkjulegu hentistefnu sem stýrir stærstum hluta vestrænna stjórnmála,“ heldur „undar- lega kosmísk andlegheit“ sem nálgast dauðann af „æðruleysi eða jafnvel eftirvæntingu“.77 Í gegnum Stefán mátar Halldór Armand einmitt trúna sem hugsanlegt mótefni við kaldri veraldar- og vísindahyggju hins neyslumiðaða samtíma, ekki í þeim sígilda bókstafstrúarskilningi sem lesa mætti út úr lofgjarðarsöng unglinganna í brennsluofni Babýlóníukonungs, heldur frekar – eins og hann hefur sjálfur komist að orði – í þeim skilningi að „færa mannlegri tilveru merkingu í gegnum iðkun.“ Í henni felist merking trúarbragðanna, en „ekki frumspekilegum spurningum um hvort Guð sé til eða ekki,“78 eða – svo hér sé tekið leyfi til dálítillar viðbyggingar – óskhyggju þess efnis að ólíkir líkamshlutar mannkindarinnar myndi saman einn skrokk sem einungis þurfi að samstilla í kærleika til að koma á friði í heiminum. Trú Stefáns virðist kannski ekki alltaf fullkomlega sannfærandi – hún rennur á köflum saman við kaldhæðið viðhorfið sem gegnsýrir samfélagið sem karakter hans er skrifaður inn í, sem og yfirborðskennda ofurjákvæðnina sem umlykur starfs- vettvang hans, bæði fyrir og eftir hrun – en þegar betur er grennslast fyrir reynist orsök sannfæringarskortsins fyrst og fremst felast í þversagnarkenndu eðli mannskepnunnar; veru sem getur tamið sér ólík og jafnvel gagnstæð við- horf samtímis, skoðanir sem virðast í fljótu bragði stangast á en eru þegar upp er staðið til marks um spígsporandi hreyfingu einstaklingsins í dauðaleit að merkingu á lendum fáránleikans; veru sem er fær um að raungera hvaða hugsanlegu og brjálæðislegu kenndir sem er, svo fremi sem ástand hennar og umhverfi bjóði upp á það, kalli á það eða hvetji til þess, líkt og undir lok sögunnar þegar Stefán – líf hans að hruni komið – stígur við annan mann inn í Hörpu með sprengibúnað í tösku og reynir að gera heiminn að sínum. 5. Við ein af nokkrum straumhvörfum sögunnar – þegar Arnmundur hittir Stefán fyrst á skrifstofu hins síðarnefnda í höfuðstöðvum DCS – kemur hann auga á listaverk sem hangir þar uppi á vegg: „svart heimskort á ljósbrúnum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.