Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Síða 141

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Síða 141
U m s a g n i r u m b æ k u r TMM 2018 · 2 141 ur, ýmist út frá hljóðum eða myndum, sbr. dagskrá útvarpsins, einkum frétta- flutning (26–28) eða lýsinguna á svo- kallaðri „bláu sjoppu“ með upptalningu þess sem þar er á boðstólum og á útliti viðskiptavina sem halda þar til (32–35). Þessar runur draga oftar en ekki upp sterkar myndir sem gefa frásögninni sögulegan ramma fyrir utan að ljá text- anum ljóðrænt yfirbragð á stundum. Ungi maðurinn þarf að rífa sig upp, finna lífi sínu takt og tilgang. Hann gengur til geðlæknis til að auðvelda sér verkefnið, reynir að segja honum satt og rétt frá lífi sínu og tilfinningum og fara að ráðum hans um að huga til dæmis að rútínu til að skapa stöðugleika. Læknir- inn hefur sína rútínu, segir alltaf það sama og teiknar sömu myndina í hverj- um tímanum á fætur öðrum. Ekki gott að segja hvort hér er verið að gagnrýna slíka meðferð sem einskis nýta. Ungi maðurinn fylgir svo sem ekki ráðgjöf læknisins né gengur hann yfirvegað gegn henni. Hann gerir þó varfærnisleg- ar tilraunir til að prófa eitthvað nýtt, færir smátt og smátt athafnasvæði sitt út fyrir íbúðina, fyrst fram í stigaganginn, síðan einnig yfir í næstu verslunarmið- stöð að ógleymdri bláu sjoppunni. Hann fer í bíó, eignast sambýliskonu og á end- anum er hann kominn í fasta vinnu. Lífið eins og það á að vera? Sagan skiptist í sjö kafla og rauði þráð- urinn er vegferð unga mannsins í átt til aukinna samskipta og ábyrgðar á eigin lífi, að sjá fyrir sér og stofna fjölskyldu. Fyrsta verkefni þessarar vegferðar hans er að vera bakgrunnsleikari í kvikmynd. Hlutverkið felst í að gaumgæfa fram- setningu þurrvöru í verslunarrekkum kjörbúðar, eins og hann sé „að leita að einhverju“ (55). Erum við ekki stöðugt að leita að einhverju? Svo birtist eitthvað fyrir framan okkur eins og af tilviljun, sem er kannski alls engin tilviljun, og við grípum. Þannig kemur ástin inn í líf unga mannsins, ekki að undangenginni þrá og bálandi ástríðu heldur verður hún einfaldlega á vegi hans í fjölbýlis- húsinu og beinir athygli hans að dagleg- um ferlum ákveðinnar ungrar konu í miðíbúðinni á fjórðu hæð. Hvers vegna unga konan laðast að unga manninum og hann að henni er lesandinn látinn um að útleggja enda gömul saga og ný sem lesendur þekkja vel. Frásögnin af tilhugalífi parsins og síðar samlífi er ágætt dæmi um það sem einkennir frá- sagnarmáta Friðgeirs þar sem dregnar eru upp afar kunnuglegar og hversdags- legar aðstæður í fáum, völdum dráttum og lesandanum þannig gefið mikið rými til að gera sjálfan sig og sína eigin reynslu að þætti í frásögninni. Einn gagnrýnenda fyrstu bókar Friðgeirs, smásagnasafnsins Takk fyrir að láta mig vita (2016), talaði um að „upplýsingum væri haldið eftir,“ sem gerði allar aðstæður enn kunnuglegri en ella. „Maður fyllir sjálfur í eyðurnar.“ Þannig sér væntanlega hver lesandi fyrir sér eitthvert ákveðið hverfi sinnar eigin reynslu út frá lýsingum unga mannsins á umhverfinu í sögunni. Samskipti sögupersónanna lúta einnig þessu frá- sagnarlögmáli ofurnákvæmra lýsinga annars vegar og úrfellinga hins vegar sem gerir frásögnina tvöfalda í roðinu og eiturfyndna. Þegar nokkuð er liðið á söguna fær ungi maðurinn vinnu á auglýsingastofu. Hann fær úthlutað skrifborði og tölvu og svarar spurningum yfirmanna og samstarfsfólks varðandi hvernig gangi á jákvæðum nótum. Hvað hann gerir eða hugsar er þó látið liggja á milli hluta. Lesendur sem þekkja til vinnu á auglýs- ingastofum vita hvað í þeirri vinnu felst. Þeir sem ekki gera það ímynda sér eitt- hvað eða hlæja að starfi sem er sýndin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.