Heimsmynd - 01.08.1994, Page 27

Heimsmynd - 01.08.1994, Page 27
 rannsókiiarstofan þar sem nýir ilmir eru þró- aðir og blandaðir í kyiTþey og eftir kúnstarinn- ar reglum, þá er þar einnig að finna beinlínis brynvarða öryggissskápa sem mér skilst að myndu standa af sér sprengjuregn, eldsvoða og hvaðeina. Enda í þeirn geymd einhver mestu verðmæti fyrirtækisins eins og uppskrift- in að ilmvaminu Chanel 5. Þarna á hæðinni er líka að ftnna sérhannaða kæligeymslu með ilmvatnsglösum í hundraða- tali. Bæði sýnishomum af nær allri framleiðslu Chanel og helst hverri lögun hvenar tegundar langt aftur í tímann, fyrir utan sýnishorn af flestum ilmvömum sem aðrir hafa sett á mark- aðinn líka langt aftur í tímann. Og talandi tmi ilmi frá öðrum merkjum, þá er í einu her- bergjanna sérhæfður tölvubúnaður sem „les“ innihald og samsetningu ilma og segir tíl um uppskriftína 95% rétt. En Chanel-fólkið segir að það geri neftð hans Polge líka, það taki hann bara aðeins lengri tíma heldur en tölvu- búnaðinn. Raunvemlegum nefum stóm snyrti- og tísku- húsanna hefur farið fækkandi á undanfömum áramgum um leið og sérhæfðum fýrirtækjum fjölgar sem finna upp og framleiða ilmi fyrir hin ýmsu tískumerki. Polge segir slíkt aldrei hafa komið til tals hjá Chanel. Imynd fýrirtæk- isins byggi á þeim grunni sem Gabrielle „Coco“ Chanel skóp, hvort sem um sé að ræða tískufatnað, ilmvatnshönnun, fylgihluti eða annað og þar af leiðandi sé allt sem selt sé tmd- ir merki Chanel hannað, þróað og framleitt innan dyra fýrirtækisins. Og handbragð gömlu konunnar leynist víða. Til að mynda í umbúð- umini sem fara aldrei langt frá glösunum sem hún lét gera snemma á þessari öld og af þeim fáu ilmvötnum sem framleidd hafa verið eftír hennar tíð, hvort sem það er kvenilmurinn Coco eða karlilmurinn Egoiste þarf ekki að horfa nema einu sinni á glasið til að vita frá hvaða tískuhúsi það kemur. Á skrifborði Polge standa pínulitlar flöskur í röðum og það fýrsta sem kemur í hugann er að starfið felist í að sulla saman og leika sér all- an daginn. En auðvitað er það ekki svo. Inni- hald þessara litlu flaskna eru hreinir, pressaðir vökvar hinnaýmsu blómategunda sem Polge lætur rækta sérstaklega fýrir Chanel. Og áður en nokkur dropi úr ræktuninni fer inn á rann- sóknarstofu fýrirtækisins þar sem blöndun á sér stað, er Nefið búið að fara gaumgæfilega í gegnum innihald hvers og eins. Það er nefni- lega ekki sami ilmur af sömu blómategund- inni burtséð frá því hvar hún er ræktuð eða hvemig hlúð er að henni í ræktuninni. Allt eft- ir kúnstarinnar reglum. Til að mynda er Polge nú að láta kanna fýrir sig aðstæður annars vegar í Afríku og hins veg- ar á Ítalíu til að rækta þá tegundjasmínjurtar- innar sem er gmnnefnið í frægasta ilmi húss- ins, Chanel 5. Ástæðan er sú að hann segir erf- iðara og erfiðara að framleiðajurtina í Frakk- landi þannig að hún standist þær kröfur sem þarf, hveiju svo sem um sé að kenna, jarðvegi, loftslagi eða öðm. Enjasmínjurt- in hefur verið rækt- uð sérstaklega fýrir Chanel af nokkmm blómabændum í Suður-Frakklandi. Sama á við um rós- irnar og allar jurtir sem notaðar eru í ilmina, allt er þetta ræktað eftír sérstakri forskrift Nefsins og ekkert hráefni notað í neina framleiðslu nema að hann sé bú- inn að skoða sýnis- horn og samþykkja. Reyndar er dálítið sérstakt að ræða við þennan rnann um ilmvöm, því hann vill helst ekki tala um ilmi, hann vill finna ilmi og láta lyktina um allar útskýringar. Núna em liðin tíu ár frá því að Chanel settí Coco á markað- inn og síðan hefur ekki komið nýr ilrnur frá húsinu. En miðað við tvíræð svör Polge má ætla að nýr ilmur sé á leiðinni, hvort sem það er eftir eitt ár eða fleiri. „Við förum okkur hægt í þróun ilmvatiia, enda ætlum við þeim að lifa lengi þegar þau á annað borð koma á mark- að,“ segir Polge. Og hefur sitthvað tíl síns máls, því Chanel 5-ilmurinn er orðinn 73ja ára gam- all og hefur aldrei verið vinsælli en undanfarin ár. Ástæðan? „Eg tengi það dálítið við hvemig ímynd Chan- el-ti'skuhússins hefur breyst á liðnum áratug, fýrst og fremst eftir að Karl Lagerfeld gekk tíl liðs við okkur árið 1983. Með sinni hönnun hefur hann höfðað tíl ekki bara aldurshópsins sem Chanel náði tíl áður heldur einnig miklu yngri kvenna. Og það hefur ekki bara átt við fatnaðinn heldur allt sem Chanel stendur fýr- ir, snyrtívörur, fylgihluti og ekki síst ilmvötn. Eg get kannski best útskýrt þennan mun með því að segj a að þegar ég var drengur var Chanel 5 ilmvatn mömmu ntinnar. Það var ilmur íýrir mömmur þá. Núna í nokkur ár hefur Chanel 5 verið í meiri sölu en nokkru sinni fýrr og það er fýrst og fremst vegna þess að dæturnar, ungu konumar, hafa bæst í kaupendahópinn. Enda er þessi langlífi ilmur svo algerlega tíma- laus, hvortheldur er gagnvart aldri kvenna eða tíðarandanum,“ segir Polge, „og það er besta sönnun þess að ilmvatn sé gott.“/VE Jacques Polge, maðurinn með eitt verð- mætasta nef veraldar. Fjðrir ilmir sem Coco Chanel lét búa til og seldi i verslun sinni á 3. áratugnum. Þeir fóru aldrei í alvöru framleiðslu, en fyrir fjórum árum opnaði Polge eldtraustu öryggisskápana og lét blanda þessa ólíku ilmi á nýjan leik, þó aðeins sem hrein ilmvötn. Þau eru að- eins fáanleg í Chanel- verslunum. Heimsmynd / ágúst - september (27
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.