Heimsmynd - 01.08.1994, Síða 27

Heimsmynd - 01.08.1994, Síða 27
 rannsókiiarstofan þar sem nýir ilmir eru þró- aðir og blandaðir í kyiTþey og eftir kúnstarinn- ar reglum, þá er þar einnig að finna beinlínis brynvarða öryggissskápa sem mér skilst að myndu standa af sér sprengjuregn, eldsvoða og hvaðeina. Enda í þeirn geymd einhver mestu verðmæti fyrirtækisins eins og uppskrift- in að ilmvaminu Chanel 5. Þarna á hæðinni er líka að ftnna sérhannaða kæligeymslu með ilmvatnsglösum í hundraða- tali. Bæði sýnishomum af nær allri framleiðslu Chanel og helst hverri lögun hvenar tegundar langt aftur í tímann, fyrir utan sýnishorn af flestum ilmvömum sem aðrir hafa sett á mark- aðinn líka langt aftur í tímann. Og talandi tmi ilmi frá öðrum merkjum, þá er í einu her- bergjanna sérhæfður tölvubúnaður sem „les“ innihald og samsetningu ilma og segir tíl um uppskriftína 95% rétt. En Chanel-fólkið segir að það geri neftð hans Polge líka, það taki hann bara aðeins lengri tíma heldur en tölvu- búnaðinn. Raunvemlegum nefum stóm snyrti- og tísku- húsanna hefur farið fækkandi á undanfömum áramgum um leið og sérhæfðum fýrirtækjum fjölgar sem finna upp og framleiða ilmi fyrir hin ýmsu tískumerki. Polge segir slíkt aldrei hafa komið til tals hjá Chanel. Imynd fýrirtæk- isins byggi á þeim grunni sem Gabrielle „Coco“ Chanel skóp, hvort sem um sé að ræða tískufatnað, ilmvatnshönnun, fylgihluti eða annað og þar af leiðandi sé allt sem selt sé tmd- ir merki Chanel hannað, þróað og framleitt innan dyra fýrirtækisins. Og handbragð gömlu konunnar leynist víða. Til að mynda í umbúð- umini sem fara aldrei langt frá glösunum sem hún lét gera snemma á þessari öld og af þeim fáu ilmvötnum sem framleidd hafa verið eftír hennar tíð, hvort sem það er kvenilmurinn Coco eða karlilmurinn Egoiste þarf ekki að horfa nema einu sinni á glasið til að vita frá hvaða tískuhúsi það kemur. Á skrifborði Polge standa pínulitlar flöskur í röðum og það fýrsta sem kemur í hugann er að starfið felist í að sulla saman og leika sér all- an daginn. En auðvitað er það ekki svo. Inni- hald þessara litlu flaskna eru hreinir, pressaðir vökvar hinnaýmsu blómategunda sem Polge lætur rækta sérstaklega fýrir Chanel. Og áður en nokkur dropi úr ræktuninni fer inn á rann- sóknarstofu fýrirtækisins þar sem blöndun á sér stað, er Nefið búið að fara gaumgæfilega í gegnum innihald hvers og eins. Það er nefni- lega ekki sami ilmur af sömu blómategund- inni burtséð frá því hvar hún er ræktuð eða hvemig hlúð er að henni í ræktuninni. Allt eft- ir kúnstarinnar reglum. Til að mynda er Polge nú að láta kanna fýrir sig aðstæður annars vegar í Afríku og hins veg- ar á Ítalíu til að rækta þá tegundjasmínjurtar- innar sem er gmnnefnið í frægasta ilmi húss- ins, Chanel 5. Ástæðan er sú að hann segir erf- iðara og erfiðara að framleiðajurtina í Frakk- landi þannig að hún standist þær kröfur sem þarf, hveiju svo sem um sé að kenna, jarðvegi, loftslagi eða öðm. Enjasmínjurt- in hefur verið rækt- uð sérstaklega fýrir Chanel af nokkmm blómabændum í Suður-Frakklandi. Sama á við um rós- irnar og allar jurtir sem notaðar eru í ilmina, allt er þetta ræktað eftír sérstakri forskrift Nefsins og ekkert hráefni notað í neina framleiðslu nema að hann sé bú- inn að skoða sýnis- horn og samþykkja. Reyndar er dálítið sérstakt að ræða við þennan rnann um ilmvöm, því hann vill helst ekki tala um ilmi, hann vill finna ilmi og láta lyktina um allar útskýringar. Núna em liðin tíu ár frá því að Chanel settí Coco á markað- inn og síðan hefur ekki komið nýr ilrnur frá húsinu. En miðað við tvíræð svör Polge má ætla að nýr ilmur sé á leiðinni, hvort sem það er eftir eitt ár eða fleiri. „Við förum okkur hægt í þróun ilmvatiia, enda ætlum við þeim að lifa lengi þegar þau á annað borð koma á mark- að,“ segir Polge. Og hefur sitthvað tíl síns máls, því Chanel 5-ilmurinn er orðinn 73ja ára gam- all og hefur aldrei verið vinsælli en undanfarin ár. Ástæðan? „Eg tengi það dálítið við hvemig ímynd Chan- el-ti'skuhússins hefur breyst á liðnum áratug, fýrst og fremst eftir að Karl Lagerfeld gekk tíl liðs við okkur árið 1983. Með sinni hönnun hefur hann höfðað tíl ekki bara aldurshópsins sem Chanel náði tíl áður heldur einnig miklu yngri kvenna. Og það hefur ekki bara átt við fatnaðinn heldur allt sem Chanel stendur fýr- ir, snyrtívörur, fylgihluti og ekki síst ilmvötn. Eg get kannski best útskýrt þennan mun með því að segj a að þegar ég var drengur var Chanel 5 ilmvatn mömmu ntinnar. Það var ilmur íýrir mömmur þá. Núna í nokkur ár hefur Chanel 5 verið í meiri sölu en nokkru sinni fýrr og það er fýrst og fremst vegna þess að dæturnar, ungu konumar, hafa bæst í kaupendahópinn. Enda er þessi langlífi ilmur svo algerlega tíma- laus, hvortheldur er gagnvart aldri kvenna eða tíðarandanum,“ segir Polge, „og það er besta sönnun þess að ilmvatn sé gott.“/VE Jacques Polge, maðurinn með eitt verð- mætasta nef veraldar. Fjðrir ilmir sem Coco Chanel lét búa til og seldi i verslun sinni á 3. áratugnum. Þeir fóru aldrei í alvöru framleiðslu, en fyrir fjórum árum opnaði Polge eldtraustu öryggisskápana og lét blanda þessa ólíku ilmi á nýjan leik, þó aðeins sem hrein ilmvötn. Þau eru að- eins fáanleg í Chanel- verslunum. Heimsmynd / ágúst - september (27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.