Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Síða 92

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Síða 92
(M=3,39, SD=0,94). Ekki var munur á meðaltölum þeirra sem sögðu líkamlega heilsu sína mjög góða eða góða og þeirra sem töldu hana verri fyrir sjálfsmyndarþáttinn og sjálfstrúarþáttinn en niðurstöður gáfu vísbendingar um að þeir sem álitu líkam- lega heilsu sína mjög góða eða góða fengu fleiri stig fyrir þá þætti. Áhættuþættir eða áhættuhegðun Þegar breytur sem mældu áhættuþætti og áhættuhegðun voru skoðaðar kom í ljós að dreifing svara var ekki nægjanleg og því ekki unnt að þáttagreina þær. Áhættuþættir og áhættu- hegðun var því skoðuð nánar með fylgniprófum og óháðum t-prófum. fylgnipróf á milli áhættukvarða, sjálfsmyndarþáttar, sjálfstrúarþáttar, gengis í skóla, andlegrar heilsu og líkamlegrar heilsu sýndu neikvæða (p<0,05) fylgni á milli áhættukvarðans og andlegrar (r=-0,306) og líkamlegrar heilsu (r=-0,305). fylgni á milli áhættukvarðans og sjálfsmyndarþáttar, sjálfstrúarþáttar og gengis í skóla var ekki marktæk. niðurstöður t-prófa (tafla 5) sýndu að þeir sem álitu gengi sitt í skóla verra en hinir (M=5,25, SD=2,11) fengu fleiri stig (p<0,01) á áhættukvarða en þeir sem töldu gengi sitt betra (M=3,58, SD=2,23). Þeir sem töldu andlega heilsu sína verri (M=5,16, SD=2,14) fengu fleiri stig (p<0,05) á áhættukvarða en þeir sem töldu hana betri (M=3,88, SD=2,33). Það sama mátti sjá þegar líkamleg heilsa var skoðuð en þeir sem álitu líkamlega heilsu sína verri en hinir (M=6,09, SD=1,76) fengu fleiri stig (p<0,01) á áhættu - kvarða en þeir sem töldu líkamlega heilsu sína betri (M=3,88, SD=2,24). Hagnýting skimunartækisins HEILUNG Áður en rannsóknin hófst fólst vinna skólahjúkrunarfræðings í því að taka á móti nemendum, meta erindi þeirra og aðstoða þá við að leysa úr þeim. rannsóknin var því þess eðlis að skóla- hjúkrunarfræðingur þurfti að einhverju leyti að breyta vinnu- lagi sínu. Breytilegt var hvenær skimunartækið hEiLung var lagt fyrir nemanda, fyrir eða eftir hefðbundið viðtal. Skóla- hjúkrunarfræðingi fannst auðvelt að leggja það fyrir, það tók yfirleitt stuttan tíma og nemendur voru jákvæðir gagnvart því og rannsókninni. almennt fannst nemendum spurningar á hEiLung vera skýrar en þó vöknuðu nokkrar spurningar um einstaka orðalag, eins og að orðin áhyggjufullur og spenntur ætti ekki að flokka saman því merking þeirra væri ólík. Skóla- hjúkrunarfræðingur átti auðvelt með að skima svör nemenda með það að markmiði að koma auga á hugsanlega áhættu - þætti/áhættuhegðun. hann taldi notkun á hEiLung gefa meiri upplýsingar en hefð bundið viðtal, til dæmis varðandi tóbaksnotkun, samskipti við jafningja og andlega líðan. Þannig gæfi það heildrænni mynd af heilbrigði unglinga. hann taldi því skimunartækið gagnlegt og auðvelt í notkun. Umræða Skimunartækið hEiLung er nýtt og hefur ekki verið for- prófað áður. niðurstöður forprófunar lofa góðu varðandi áreiðanleika og réttmæti skimunartækisins, einkum varðandi verndandi þætti. Við þróun þess var jafnframt stuðlað að innra réttmæti þess (Sóley S. Bender, 2019). hins vegar voru niður - arna garðarsdóttir, brynja örlygsdóttir, guðný bergþóra tryggvadóttir, sóley s. bender 92 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019 Tafla 4. Munur á meðaltölum á þáttunum sjálfsmynd og sjálfstrú eftir gengi í skóla, mati á andlegri og líkamlegri heilsu fjöldi Meðaltal Staðalfrávik t df p Gengi í skóla Sjálfsmynd Mjög vel / vel 37 4,09 0,60 1,83 64 0,071 nokkuð vel / fremur illa 29 3,77 0,84 Sjálfstrú Mjög vel / vel 37 3,99 0,59 3,32 51 0,002** nokkuð vel / fremur illa 30 3,40 0,82 Mat á andlegri heilsu Sjálfsmynd Mjög góð / góð 45 4,11 0,66 2,77 65 0,007** Sæmileg / léleg 22 3,60 0,77 Sjálfstrú Mjög góð / góð 45 3,90 0,59 2,30 30 0,029* Sæmileg / léleg 22 3,39 0,94 Mat á líkamlegri heilsu Sjálfsmynd Mjög góð / góð 55 4,02 0,75 1,90 65 0,062 Sæmileg / léleg 12 3,58 0,54 Sjálfstrú Mjög góð / góð 56 3,77 0,71 1,15 66 0,255 Sæmileg / léleg 12 3,50 0,90 a) Í spurningu um gengi í skóla voru sameinaðir svarmöguleikarnir mjög vel og vel og síðan nokkuð vel og fremur illa. b) Í spurningum um andlega og líkamlega heilsu voru sameinaðir svarmöguleikarnir mjög góð og góð og síðan sæmileg og léleg. * Marktækni við p<0,05 ** Marktækni við p<0,01
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.