Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Side 92

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Side 92
(M=3,39, SD=0,94). Ekki var munur á meðaltölum þeirra sem sögðu líkamlega heilsu sína mjög góða eða góða og þeirra sem töldu hana verri fyrir sjálfsmyndarþáttinn og sjálfstrúarþáttinn en niðurstöður gáfu vísbendingar um að þeir sem álitu líkam- lega heilsu sína mjög góða eða góða fengu fleiri stig fyrir þá þætti. Áhættuþættir eða áhættuhegðun Þegar breytur sem mældu áhættuþætti og áhættuhegðun voru skoðaðar kom í ljós að dreifing svara var ekki nægjanleg og því ekki unnt að þáttagreina þær. Áhættuþættir og áhættu- hegðun var því skoðuð nánar með fylgniprófum og óháðum t-prófum. fylgnipróf á milli áhættukvarða, sjálfsmyndarþáttar, sjálfstrúarþáttar, gengis í skóla, andlegrar heilsu og líkamlegrar heilsu sýndu neikvæða (p<0,05) fylgni á milli áhættukvarðans og andlegrar (r=-0,306) og líkamlegrar heilsu (r=-0,305). fylgni á milli áhættukvarðans og sjálfsmyndarþáttar, sjálfstrúarþáttar og gengis í skóla var ekki marktæk. niðurstöður t-prófa (tafla 5) sýndu að þeir sem álitu gengi sitt í skóla verra en hinir (M=5,25, SD=2,11) fengu fleiri stig (p<0,01) á áhættukvarða en þeir sem töldu gengi sitt betra (M=3,58, SD=2,23). Þeir sem töldu andlega heilsu sína verri (M=5,16, SD=2,14) fengu fleiri stig (p<0,05) á áhættukvarða en þeir sem töldu hana betri (M=3,88, SD=2,33). Það sama mátti sjá þegar líkamleg heilsa var skoðuð en þeir sem álitu líkamlega heilsu sína verri en hinir (M=6,09, SD=1,76) fengu fleiri stig (p<0,01) á áhættu - kvarða en þeir sem töldu líkamlega heilsu sína betri (M=3,88, SD=2,24). Hagnýting skimunartækisins HEILUNG Áður en rannsóknin hófst fólst vinna skólahjúkrunarfræðings í því að taka á móti nemendum, meta erindi þeirra og aðstoða þá við að leysa úr þeim. rannsóknin var því þess eðlis að skóla- hjúkrunarfræðingur þurfti að einhverju leyti að breyta vinnu- lagi sínu. Breytilegt var hvenær skimunartækið hEiLung var lagt fyrir nemanda, fyrir eða eftir hefðbundið viðtal. Skóla- hjúkrunarfræðingi fannst auðvelt að leggja það fyrir, það tók yfirleitt stuttan tíma og nemendur voru jákvæðir gagnvart því og rannsókninni. almennt fannst nemendum spurningar á hEiLung vera skýrar en þó vöknuðu nokkrar spurningar um einstaka orðalag, eins og að orðin áhyggjufullur og spenntur ætti ekki að flokka saman því merking þeirra væri ólík. Skóla- hjúkrunarfræðingur átti auðvelt með að skima svör nemenda með það að markmiði að koma auga á hugsanlega áhættu - þætti/áhættuhegðun. hann taldi notkun á hEiLung gefa meiri upplýsingar en hefð bundið viðtal, til dæmis varðandi tóbaksnotkun, samskipti við jafningja og andlega líðan. Þannig gæfi það heildrænni mynd af heilbrigði unglinga. hann taldi því skimunartækið gagnlegt og auðvelt í notkun. Umræða Skimunartækið hEiLung er nýtt og hefur ekki verið for- prófað áður. niðurstöður forprófunar lofa góðu varðandi áreiðanleika og réttmæti skimunartækisins, einkum varðandi verndandi þætti. Við þróun þess var jafnframt stuðlað að innra réttmæti þess (Sóley S. Bender, 2019). hins vegar voru niður - arna garðarsdóttir, brynja örlygsdóttir, guðný bergþóra tryggvadóttir, sóley s. bender 92 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019 Tafla 4. Munur á meðaltölum á þáttunum sjálfsmynd og sjálfstrú eftir gengi í skóla, mati á andlegri og líkamlegri heilsu fjöldi Meðaltal Staðalfrávik t df p Gengi í skóla Sjálfsmynd Mjög vel / vel 37 4,09 0,60 1,83 64 0,071 nokkuð vel / fremur illa 29 3,77 0,84 Sjálfstrú Mjög vel / vel 37 3,99 0,59 3,32 51 0,002** nokkuð vel / fremur illa 30 3,40 0,82 Mat á andlegri heilsu Sjálfsmynd Mjög góð / góð 45 4,11 0,66 2,77 65 0,007** Sæmileg / léleg 22 3,60 0,77 Sjálfstrú Mjög góð / góð 45 3,90 0,59 2,30 30 0,029* Sæmileg / léleg 22 3,39 0,94 Mat á líkamlegri heilsu Sjálfsmynd Mjög góð / góð 55 4,02 0,75 1,90 65 0,062 Sæmileg / léleg 12 3,58 0,54 Sjálfstrú Mjög góð / góð 56 3,77 0,71 1,15 66 0,255 Sæmileg / léleg 12 3,50 0,90 a) Í spurningu um gengi í skóla voru sameinaðir svarmöguleikarnir mjög vel og vel og síðan nokkuð vel og fremur illa. b) Í spurningum um andlega og líkamlega heilsu voru sameinaðir svarmöguleikarnir mjög góð og góð og síðan sæmileg og léleg. * Marktækni við p<0,05 ** Marktækni við p<0,01
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.