Saga


Saga - 2020, Page 128

Saga - 2020, Page 128
er að sagan sé ekki óumbreytanlegur þekkingarmassi heldur sam - sett úr túlkunum ólíkra hópa á ólíkum tímum og stöðum. Hana er hægt að kynna sér og læra um með því að rýna í heimildir, beita mismunandi sjónarhornum, skoða orsakasamhengi, gefa gaum að bæði breytingum og samfellu og fleira mætti nefna. Þegar þessar leiðir eru farnar til að komast að niðurstöðu um söguleg fyrirbæri kallast það söguleg rökfærsla. Hér er í raun verið að vísa til vinnu - aðferða sagnfræðinga sem hafa verið færðar markvisst inn í skóla- stofuna í okkar heimshluta, að minnsta kosti síðustu fimmtíu árin.5 Ræturnar ná ennþá lengra aftur, söguspekingarnir Croce á Ítalíu (d. 1952) og Collingwood í Bretlandi (d. 1943) lögðu til dæmis báðir höfuðáherslu á hlutverk sagnfræðingsins sem túlkanda. En hvers vegna er eftirsóknarvert að efla sögulega hugsun nem- enda í stað þess að færa þeim í stuttu máli afrakstur sögulegrar hugsunar einhverra annarra? Svarið liggur í virkni nemenda. Þegar þeir fá sjálfir tækifæri til að vinna með sögulegan vitnisburð, nota hann til að komast að niðurstöðu og sjá að niðurstöðurnar geta jafn- vel verið fleiri en ein þó að alls heiðarleika sé gætt eru mun meiri líkur á að nám eigi sér stað. Athugið að hér eru kennsluaðferðir látn- ar liggja á milli hluta, ótal leiðir eru færar við kennslu sögulegrar hugsunar.6 Grundvallarhugmyndafræðin er hugsmíðahyggja (e. con - structivism) sem skýrir hvernig nám fer fram með því að tengja nýja þekkingu við þá þekkingu sem fyrir er sem og persónulega reynslu. Merkingarbært nám byggir á tengingu við raunveruleika nemenda.7 Nefna má tvö áhugaverð og aðgengileg dæmi um hvernig hægt er að fara að við sögukennslu í þessum anda. Annars vegar er kanad - íska verkefnið The Historical Thinking Project en sagnfræðingurinn súsanna margrét gestsdóttir126 5 Nefna má The Schools Council History Project í Englandi upp úr 1970, skrif Jörns Rüsen og fleiri Þjóðverja um söguvitund (e. historical consciousness) og margvíslegar tilraunir í sögukennslu í Bandaríkjunum síðan á sjöunda áratug síðustu aldar, sjá t.d. Peter Seixas, „A model of historical thinking,“ Educational Philosophy and Theory 49, nr. 6 (2017): 593–605. 6 Sam Wineburg og Suzanne M. Wilson, „Models of wisdom in the teaching of history,“ í Sam Wineburg, Historical Thinking and Other Unnatural Acts. Charting the Future of Teaching the Past (Philadelphia: Temple University Press, 2001); Súsanna Margrét Gestsdóttir, Carla van Boxtel og Jannet van Drie, „Teaching historical thinking and reasoning: Construction of an Observation Instrument,“ British Educational Research Journal 44, nr. 6 (2018): 960–981. 7 Sjá t.d. skrif menntunarfræðinganna Jeans Piaget, Levs Vygotsky og Jeromes Bruner.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211

x

Saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.