Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Síða 86

Menntamál - 01.04.1962, Síða 86
76 MENNTAMÁL náist, ef unglingar eru aðgreindir á aldrinum 14—15 ára, þ. e. til dæmis inn í 2. eða 3. bekk íslenzkra gagnfræða- skóla. Eindregið á þessa sveif lagðist t. d. dr. Wolfle. Eigi að síður væri nauðsynlegt að rannsaka greind og aðra námshæfileika barna sem fyrst, fylgjast með þró- un þeirra og námi og veita þeim námsskilyrði við þeirra hæfi. Þar með höfðu umræðurnar beinzt að skólakerfinu og þeim áhrifum, sem það hefur á lausn þessa vandamáls. Thorsten Husén, prófessor í uppeldisfræði við Stokk- hólmsháskóla, flutti síðasta stóra framsöguerindi þings- ins: EcLucational Structure and the Development of Abi- lity. Taldi hann, eins og Dael Wolfle, að ekki kæmi ótví- rætt fram, hvað í einstaklingnum býr, fyrr en á ungl- ingsaldri, og ættu öll börn því að hafa sameiginlega skóla- göngu fram á unglingsár. Tók hann sænska skólakerfið til dæmis um þetta, en svo sem kunnugt er, greinist menntaskólalínan miklu fyrr frá hinu almenna námi hjá ýmsum öðrum þjóðum, og hefur sú tilhögun jafnan verið umdeild. Tók þingið að nokkru leyti undir þá gagnrýni, einkum að ákveðin aðgreining námsbrautanna hjá ung- um börnum yki á aðstöðumun ólíkra stétta til þess að koma börnum sínum til æðra náms. Verður stuttlega drepið á það síðar. Út frá þessu spunnust margþættar umræður og gerðu þingfulltrúar grein fyrir þeim atriðum í fræðslukerfi landa sinna, sem snertu þetta mál. Sveinbjörn Sigurjóns- son skýrði frá meginþáttum íslenzka fræðslukerfisins og sýndi m. a. fram á, að það opnaði góðum hæfileikum, úr hvaða stétt sem þeir kæmu, tiltölulega auðvelda leið til menntunar. Ein aðalhindrunin á fullnýtingu hæfileikanna er mis- jöfn aðstaða stétta til menntunar. Frú Jean Floud, lektor í félagsfræði við Lundúnaháskóla, gerði grein fyrir þessu í snjöllu framsöguerindi. Aðalvandinn er sá, sagði frú
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.