Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 86

Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 86
76 MENNTAMÁL náist, ef unglingar eru aðgreindir á aldrinum 14—15 ára, þ. e. til dæmis inn í 2. eða 3. bekk íslenzkra gagnfræða- skóla. Eindregið á þessa sveif lagðist t. d. dr. Wolfle. Eigi að síður væri nauðsynlegt að rannsaka greind og aðra námshæfileika barna sem fyrst, fylgjast með þró- un þeirra og námi og veita þeim námsskilyrði við þeirra hæfi. Þar með höfðu umræðurnar beinzt að skólakerfinu og þeim áhrifum, sem það hefur á lausn þessa vandamáls. Thorsten Husén, prófessor í uppeldisfræði við Stokk- hólmsháskóla, flutti síðasta stóra framsöguerindi þings- ins: EcLucational Structure and the Development of Abi- lity. Taldi hann, eins og Dael Wolfle, að ekki kæmi ótví- rætt fram, hvað í einstaklingnum býr, fyrr en á ungl- ingsaldri, og ættu öll börn því að hafa sameiginlega skóla- göngu fram á unglingsár. Tók hann sænska skólakerfið til dæmis um þetta, en svo sem kunnugt er, greinist menntaskólalínan miklu fyrr frá hinu almenna námi hjá ýmsum öðrum þjóðum, og hefur sú tilhögun jafnan verið umdeild. Tók þingið að nokkru leyti undir þá gagnrýni, einkum að ákveðin aðgreining námsbrautanna hjá ung- um börnum yki á aðstöðumun ólíkra stétta til þess að koma börnum sínum til æðra náms. Verður stuttlega drepið á það síðar. Út frá þessu spunnust margþættar umræður og gerðu þingfulltrúar grein fyrir þeim atriðum í fræðslukerfi landa sinna, sem snertu þetta mál. Sveinbjörn Sigurjóns- son skýrði frá meginþáttum íslenzka fræðslukerfisins og sýndi m. a. fram á, að það opnaði góðum hæfileikum, úr hvaða stétt sem þeir kæmu, tiltölulega auðvelda leið til menntunar. Ein aðalhindrunin á fullnýtingu hæfileikanna er mis- jöfn aðstaða stétta til menntunar. Frú Jean Floud, lektor í félagsfræði við Lundúnaháskóla, gerði grein fyrir þessu í snjöllu framsöguerindi. Aðalvandinn er sá, sagði frú
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.