Morgunblaðið - 15.12.1988, Qupperneq 26

Morgunblaðið - 15.12.1988, Qupperneq 26
26 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 15. DESEMBER 1988 Landsþing Flugmálafélags íslands: Ragnar J. Ragnars- son kjörinn forseti FLUG Pétur PJohnson LANDSÞING Flugmálafélags íslands var haldið fyrir skömmu á Hótel Loftleiðum í Reykjavík. Alls mættu fjörtíu og átta fulltrúar fi-á sautján aðildarfélögum flugmálafélagsins, en alls eru aðildar- félög félagsins tuttugu og tvö. Þingstörf hófust um morgunin með aðalfundum hinna ýmsu sérgreinadeilda félagsins, en í þeim fer aðalstarf Flugmálafélagsins fram. Landsþingið sjálft hófst að lo- knu hádegishléi með því að fráfar- andi forseti Flugmálafélagsins, Friðrik Pálsson, setti þingið. Þing- forseti var kjörinn Þorgeir Áma- son, Svifflugfélagi íslands og rit- ari þingsins Höskuldur Frímanns- son úr sama félagi. í skýrslu stjómar, sem Friðrik Pálsson flutti, kom fram að margt hefur áunnist frá því að fimmtíu ára afmælisþing Flugmálafélagsins var haldið á Akureyri í október 1986. Á afmælisþinginu voru gerðar veigamiklar breytingar á lögum og starfsháttum félagsins sem gjörbyltu starfsemi þess og hafa þær auðsjáanlega náð tilætl- uðum árangri. Starfsemi deilda er nú vel skipulögð, en þær leystu af hólmi fagneftidir sem áður voru starfræktar. Það kom greinilega fram í máli Friðriks, að Flugmálafélagið er í stöðugri sókn. Félagið hefur sinnt mörgum hagsmunamálum og félagslegum þáttum þar með talið nýreist félagsmiðstöð flugá- hugamanna á Helluflugvelli. Or- yggismál hafa verið ofarlega á baugi á tímabilinu og var því ör- yggisnefnd Flugmálafélagsins sett á laggimar snemma árs 1987. Þessi néfnd, sem er undir foiystu Stefáns Sæmundssonar, hefur starfað ötullega að ýmsum mál- efnum er varða auknu öryggi í öllum greinum áhugaflugs. Stjóm félagsins lét einnig tii sín heyra á opinberum vettvangi varðandi framtíðarskipan flugkennslumála í landinu. Aðildarfélög Flugmálafélagsins eru nú tuttugu og tvö um land allt með á sjöunda hundrað félags- manna. Á þeim tveimur árum sem liðnar eru frá síðasta landsþingi hafa alls þijátíu og þijár keppnir verið haldnar í hinum flölbreyti- legum flugíþróttagreinum þar af níu íslandsmót og eitt Norður- landamót. Flugmálafélagið tekur nú virk- ari þátt en áður í samstarfi flug- málafélaganna á Norðurlöndum og hvatti Friðrik til þess að áfram yrði haldið á sömu braut en hann taldi að Flugmálafélagið og aðild- arfélögin nytu bara góðs af þess- ari samvinnu. Friðrik Pálsson lýsti því yfir að hann gæfi ekki kost á sér til end- urkjörs sem forseti Flugmálafé- lagsins, en mælti eindregið með að fundarmenn styuddu framboð Ragnars J. Ragnarssonar í það embætti. í stjóm Flugmálafélags- ins sitja alls tíu menn, forseti og Qórir aðrir eru kosnir af lands- þingi en til viðbótar þeim eru for- menn sérgreinadeilda. Við stjóm- arlcjör kom fram að auk Friðriks Ný stjórn Flugmálafélags íslands, f.v. Ragnar J. Ragnarsson, Höskuldur Frímannsson, Stefan Sæmundsson, Kristján Víkingsson, Ágúst Ogmundsson, Axel Sölvason og Gunnar Þorvaldsson. í stjórninni eru einnig Birgir Siguijónsson, Hartmann Guðmundsson og Jóhann ísberg. gáfu ekki kost á sér Davíð Jó- hannsson, annar varaforseti og Kári Guðbjömsson, fjármálastjóri. Aðeins einn listi var borinn fram og samþykktu fundarmenn kjör hans með lófataki. Stjóm Flug- málafélagsins er því nú þannig skipuð: Ragnar J. Ragnarsson, forseti, Stefán Sæmundsson, fyrsti varaforseti, Kristján Víkingsson, annar varaforseti, Ágúst Ögmundsson, ritari, Hart- mann Guðmundsson, Ijármála- stjóri, Birgir Siguijónsson, form- aður Fallhlífasambands Islands, Axel Sölvason, formaður flugmódeldeildar, Jóhann ísberg, formaður svifdrekadeildar, Hös- kuldur Frímannsson, formaður svifflugdeildar og Gunnar Þor- valdsson, formaður vélflugdeildar. Samþykkt var á landsþinginu að næst yrði það haldið að tveim- ur árum liðum«á Egilsstöðum. Morgunblaöið/PPJ Fráfarandi forseti Flugmálafélags Islands, Friðrik Pálsson (t.h.), óskar jiýkjömum forseta, Ragnari J. Ragnarssyni velfarnaðar í starfi að loknu landsþingi félagsins. Flugleiðamenn skoða Dash 8 FLUG Morgunblaðið/PPJ Elíeser Jónsson flugmaður framan við TF-ERR, Rockwell Turbo Commander-flugvél Flugstöðvarinnar hf. Ljósmyndaflug í Mið- Afríkulýðveldinu Morgunblaðið/PPJ De Havilland Canada Dash 8 flugvél sem sýnd var Flugleiðamönn- um. FLUG Pétur PJohnson ELÍESER Jónsson flugmaður og aðaleigandi Flugstöðvarinn- ar hf. lagði af stað frá Reykjavík snemma dags mánu- daginn 12. desember á flugvél sinni TF-ERR áleiðis til Mið- Afrikulýðveldisins þar sem hann dvelur fram eftir vetri við ljósmyndaflugsverkefiii fyrir kanadíska aðila. Flugstöðin hf. keypti flugvélina TF-ERR, sem er skrúfuþota af gerðinni Rockwell Turbo Com- mander, árið 1980. Gerðar voru á vélinni ýmsar kostnaðarmiklar breytingar til að gera hana hæfa til Ijósmyndaflugs vegna land- mælinga en Flugstöðin hf. hefur um árabil séð um allt ljósmynda- flug Landmælinga rikisins. Hér- lendis er einungis mögulegt að stunda Ijósmyndaflug vegna land- mælinga yfir hásumarið og því hefur Elíeser leitað fyrir sér um verkefni erlendis fyrir flugvélina sína. Frá því haustið 1981 hefur Eiíeser flækst víða um lönd við ljósmyndaflug á TF-ERR og hefur m.a. verið Qórum sinnum við verk- eftii austur í Nepal. Hann hefur einnig verið þrívegis við ljós- myndaflug í Líberíu í Afríku, nokkrum sinnum í löndum við Persíuflóann, í Gfneu í Afríku, Bretlandi, við Aruba í Karibíuhafi og sl. vor í vesturhluta Kanada. Nú í haust fór Elíeser með TF-ERR til Oklahoma-fylkis í Bandaríkjunum þar sem vélin var tekin í stórskoðun, skipt um ýmsa hluti í hreyflum og vélin öll mál- uð. Þegar heim var komið í lok nóvember héldu margir að Flug- stöðin hefði eignast nýja TF-ERR, svo glæsileg er vélin orðin. En ekki var staldrað við lengi hér heima og verða Elíeser og TF- ERR því í hlýrra loftslagi um jólin. - PPJ Pétur P. Johnson NÚ STYTTIST óðum í ákvarð- anatöku Flugleiða um kaup á væntanlegum arftaka Fokker F. 27 Friendship á innanlands- leiðum félagsins. Sölumenn þeirra þriggja framleiðenda sem helst koma til greina, fransk-ítalska samsteypan ATR, Boeing/de Havilland frá Kanada og Fokker frá Hol- landi, eru tíðir gestir i höfuð- stöðvum Flugleiða og lofsamar hver sína flugvélategund. Sölu- mennirnir hafa ekki ládð það nægja að leggja fram súlurit og hagkvæmniútreikninga fyr- ir sinar flugvélar heldur hafa þeir einnig komið með vélarnar hingað til lands. Fyrri skömmu heimsóttu fulltrúar de Havilland Flugleiðir með Dash 8-vél sína. Þessa tilteknu vél átti að afhenda flugfélags á Formósu, en hafði hér viðdvöl og var sýnd forráðamönnum félagsins og flug- mönnum innanlandsdeildar. De Havilland Canada, sem nú er í eigu Boeing-samsteypunnar, býður tvær gerðir af Dash 8 vél- um. Minni gerðin, Dash 8 sería 100, tekur um 37-40 farþega. Þessi útgáfa er knúin tveimur 2000 hestafla Pratt & Whitney PW120A skrúfuhverflum og er farflugshraði vélarinnar um 491 km/klst., sem er ívið meiri en farflugshraði Fokker F.27. Stærri gerðin af Dash 8, sería 300, tekur um 50-56 farþega, en hún er knúin aflmeiri hreyflum, 2.380 hestafla Pratt & Whitney PW123 skrúfuhverflum. Báðar útgáfur Dash 8 geta athafnað sig frá þeim flugbrautum sem flugvélar Flug- leiða nota í dag. Farþegarými Dash 8 er bjart og rúmgott. Skipan sæta í far- þegarými er svipað því sem er í Fokker F.27 þ.e.a.s. að sætin eru fjögur í hverri röð með gangveg fyrir miðju, en yfir sætunum eru lokuð hólf þar sem farþegar geta geymt handfarangur og yfirhafn- ir. Farþegadyr eru að framan- verðu, en lestarrými fyrir farang- ur og vörur, sem tekur um 8,5 rúmmetra, er aftan við farþegarý- mið og fer hleðsla um sérstakar dyr. Ef farþegaflutningar eru litl- ir og vöruflutningar þeim mun meiri er hægt að stækka lestar- tými Dash 8 með því að fækka sætum og færa þilið sem er á milli farþega- og lestarrýmis fram eftir þörfum. Þetta fyrirkomulag þekkja margir farþegar á innan- landsleiðum Flugleiða frá gömlu F.27 vélunum, en í þeim er lestar- rýmið að framanverðu og færist þilið því aftur eftir vélinni. Fyrsta flugvélin afhent íárslok 1984 Fyrsta flugvél af gerðinni de Havilland Dash 8 var afhent frá verksmiðju í árslok 1984, en vélin sem sýnd var Flugleiðum nú er sú 111. af framleiðslulínunni. Alls hefur de Havilland selt um tvö hundruð fimmtíu og tvær Dash 8 flugvélar, en þar af eru fjörutíu og átta af stærri gerðinni. Kaup- verð minni útgáfunar af Dash 8 er 7-7,5 milljónir Bandaríkjadala, eða 318-341 milljón króna, en meðalverð stærri gerðarinnar er um 8,8 milljónir dalir, eða um 400 milljónir króna. Stjómendur Flugleiða eru nú að yfirfara rekstur innanlands- flugs félagsins. Verið er að skil- greina flugvélaþörf innanlands- flugsins miðað við flutningsmagn viðkomustaða, ferðatíðni og stærð flugvéla. Þess er að vænta að nið- urstöður þessara athugana liggjá fyrir eftir áramótin og verður ákvörðun um framtíðar flugvéla- kost innanlandsflugsins væntan- lega tekið næsta vor.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.