Morgunblaðið - 09.06.2000, Side 64

Morgunblaðið - 09.06.2000, Side 64
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 9. JÚNÍ 2000 ÞOR HF Ármúla 11- Btml SB8-1BOO Þar sem garðáhöldin fást SANYL ÞAKRENNUR • RYÐGAEKKI. • PASSAIGÖMLU RENNUJÁRNIN. • STANDAST (SLENSKT VEÐURFAR. • AUDVELDAR (UPPSETNINGU. .ÖDfROGGÓÐURKOSTUR. i Fást í flestum byggingavöru- verslunum landsins. r ALFABORG Knarrarvogi 4 • Sími 568 6755 UMRÆÐAN Enn skerðir R-listinn þjónustu SVR Bíltæki Pú færð ekkert betra Ármúla 38,108 Reykjivík, Sími: 588-5010 Þ JÓNUSTU SKE RÐING og fargjaldahækkanir hafa einkennt stefnu R-listans í almenningssam- göngum Reykjavíkur. A sex ára valdatíma nú- verandi borgarstjóra hefur þjónusta Strætis- vagna Reykjavíkur ver- ið skert ár frá ári og fargjöld hækkað langt umfram verðlag. Fögur fyrirheit R-listans um bætta þjónustu og fjölgun farþega hafa ekki ræst og á sama tíma og borgarbúum fjölgar, fækkar farþeg- um SVR. Eftir stendur glansmynd R-listans af þjónustu SVR, sem ósp- art er haldið að borgar- búum í fjölmiðlum og innantóm slagorð um að gera eigi strætó að raunhæfum val- kosti við einkabílinn. Á síðasta ári fækkaði farþegum SVR um 5% og rekstrarmarkmið fyrirtækisins hafa ekki náðst þrátt fyrir 25% hækkun al- mennra fargjalda á síðasta ári. Stöðuga fækkun farþega SVR undanfarin ár má ekki síst rekja til misráð- inna breytinga R-list- ans á leiðakerfi SVR en flestar hafa þær haft þjónustuskerð- ingu i för með sér. Nú heggur R-listinn enn í sama knérunn en um mánaðamótin tóku gildi breytingar á leiðakerfi SVR, sem hafa enn frekari þjón- ustuskerðingu í för með sér fyrir farþega. Eins og áður voru breytingarnar keyrðar í gegn af borgarfulltrúum R-listans, sem telja kjósendum trú um að þeir séu nú- tímalegir, beiti nýjum lausnum og vilji efla almenningssamgöngur svo vitnað sé beint í þá sjálfa. Skulu nú taldar upp nokkrar breytingar sem gerðar voru á leiðakerfinu um mán- aðamótin og getur þá hver dæmt fyr- ir sig hvort með þeim sé verið að gera þær að raunhæfum valkosti við einkabílinn eins og borgarstjóri heldur gjarnan fram. Þjónustuskerðing R-listans. Klukkutímatíðni um kvöld og helgar Um áratugaskeið hefur sú regla gilt hjá SVR að vagnar aki á 30 min- útna tíðni á kvöldin og um helgar en R-listinn telur greinilega að slík þjónusta sé of rífleg. Nú hefur ferð- Kjartan Magnússon Samgöngur Síendurteknir frasar borgarstjóra um almenningssamgöngur, segir Kjartan Magnússon, verða æ grátbroslegri eftir því sem þjónustu SVR hrakar. um á leið 7 verið fækkað um helming á kvöldin og um helgar og gengur vagninn því á klukkustundarfresti í stað hálftíma áður. Þjónusta SVR í Hlíðahverfi var skert verulega í fyrra þegar leið 7 var tekin af Eski- hlíð en nú er gengið lengra með því að setja vagninn á klukkutímatíðni. Komið hefur í ljós að R-listinn hefur svipaða þjónustuskerðingu á fleiri leiðum til skoðunar. Skert þjónusta Leið 14 ekur nú ekki lengur um Snorrabraut og kemur það m.a. nið- ur á þeim sem ætla frá Hlemmi að Landspítalanum. Farþegum SVR er hins vegar bent á að nota þjónustu annars fyrirtækis eða leið 140 hjá Al- menningsvögnum bs. til að komast þessa leið. Það er heldur snautlegt og lýsir metnaði R-listans í almenn- ingssamgöngum að treyst skuli á að fyrirtæki í eigu nágrannasveitarfé- laganna bæti farþegum SVR um- rædda þjónustuskerðingu. Þá hefur leið 9, Hlemmur-Hálsar, verið stytt verulega. Leiðin ekur nú einungis frá Ártúni um Hálsahverfi hluta úr degi eða milli kl. 7-9 og 16- 19. Hún fer því ekki frá Hlemmi og ekur ekki lengur um Laugarnes- hverfi og Kleppsholt eins og áður. Leið 14 gegnir mikilvægu hlut- verki við íbúa Grafarvogs og nýjustu hverfi borgarinnar; Rimahverfi, Engjahverfi, Víkm-hverfi og Staða- hverfi. Með breytingunni tekur vagn 14 nú á sig krók á leið sinni að Hlemmtorgi með tilheyrandi óþæg- indum fyrir farþega. Þá kemur vagn- inn ekki lengur við á Grensásstöð og það dregur m.a. úr tengslum þessar- ar skiptistöðvar við Kringluna og Hlemm. Leið 115 hefur árum saman gegnt hlutverki hraðleiðar milh Lækjar- torgs og Grafarvogshverfa. Með breytingunni er leiðin slegin af sem hraðleið því nú er vagninn látinn stansa á öllum biðstöðvum og að auki látinn aka aukakrók um Vesturbæ. Grafarvogsbúar hafa því ekki lengur hraðleið. Með breytingunum hefur akstri á leiðum 10, 11 og 112 verið hætt á laugardögum og þar með er dregið verulega úr þjónustu við íbúa í Árbæ og Breiðholti. Svari því hver fyrir sig hvort of- antaldar breytingar séu til þess fallnar að fjölga farþegum SVR og efla almenningssamgöngur í borg- inni. Staðreyndin er sú að á valda- tíma R-listans hefur leiðakerfi SVR látið verulega á sjá og öll hverfi borgarinnar hafa orðið fyrir þjón- ustuskerðingu. Á sama tíma og þessi þróun á sér stað þreytist borgar- stjóri hins vegar ekki á að mæra al- menningssamgöngur og klifa á mik- ilvægi þess að efla þær. Það eru ekki ný tíðindi að orð og efndir fari illa saman hjá Ingibjörgu Sólrúnu Gísla- dóttur en síendurteknir frasar henn- ar um almenningssamgöngur verða æ grátbroslegri eftir því sem þjón- ustu SVR hrakar. Höfundur er borgarfulltrúi og situr ístjórn SVR.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.