Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Ukioqatigiit

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1977, Qupperneq 112

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1977, Qupperneq 112
118 ÁRBÓK FORNLEIFAFÉLAGSINS svo um skálasmíði Þórðar: „Hann smíðaði skála að Hrafnagili, þann er enn stendur í dag, og mörg stór hús önnur á Islandi, þau er eftir eru vel standandi."3 Hér er hvergi drepið á Flatatunguskála, hvað þá heldur að hann sé settur í þátíð, en sjálfsagt leynist hann bak við frásögnina sem eitt þeirra stóru húsa „er eftir eru vel standandi". Séu þessir staðir í Þórðarsögunum bornir saman, hefur skálinn í Flatatungu horíið af sjónarsviði á bilinu sem leið millum þess að eldri og yngri gerð voru færðar í letur, og því þá ekki á þeim tíma sem Egill Eyjólfsson sat á stóli? Það var sögutækni að segja satt og rétt frá því sem samtíðarmenn höfundar máttu sjálfir vita, til þess að vekja með því traust þeirra á hinu sem verið var að skálda um horfna tíð, þannig að rökleiðsla lesandans (hlustandans) yrði: Höf- undur segir rétt frá því sem ég sjálfur þekki, hví skyldi hann þá ekki einnig segja rétt frá hinu sem ég þekki ekki sjálfur. Nú runnu aldir og veit enginn neitt um Flatatunguskálann fyrr en fram kemur á öndverða 19. öld. Sigurður Guðmundsson málari leit svo á, að skálinn hefði staðið bærilega allt til þess tíma og studdist við umsagnir sýslunga sinna: „1 manna minnum, sem nú lifa, voru viðirnir í honum í þolanlegri röð, þó er líklegt, að menn hafi áður oft verið búnir að færa hann saman og minnka hann og breyta þeirri upprunalegu reglu talsvert.“4 Það er ljóst og' bert af frásögn Sigurðar, þeirri sem hér var vitnað til, að heimildarmenn hans gengu með rammskakkar hugmyndir um Flatatungu-útskurðinn, sögðu hann lýsa bardögum Þórðar hreðu. Einn þeirra var Bólu-Hjálmar. Hann sagði Sigurði að skálann hefðu skreytt „einlægar orustumyndir og að höfuð og hendur og fætur hefði legið eins og hráviður“.5 Fyrir því er lítið hægt að nota þau orð Sigurðar að skálaviðirnir væru ,,í þolanlegri röð“ í minni eldri manna sem þá lifðu, fyrst sömu menn misskildu verkið frá grunni. Hvernig gat heldur annað verið? Útskurðurinn var á tvístringi um öll skálaþilin. „Það er víst,“ ritar Sigurður, „að hér um bil á öll þil (lbr. mín) í þessum skála hafa upprunalega verið markaðar sög- ur“ ... og „Hjálmar Jónsson sagði mér, að öll þil (lbr. mín) hefðu verið einlægar orustumyndir“.6 Þannig hefur þá hinn býzanski dómsdagur í Flatatungu verið gjörsamlega í graut um og upp úr 1800: fjalir veggmyndarinnar stóru á dreif innan um og saman við annan skálavið þar. Bezt mætti trúa því að svo hafi verið um aldir, allt frá 14. öld að skáli „Þórðar hreðu“ lauk sínum dögum, ef myndin átti þá nokkru sinni heima þar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.