Ársrit Hins íslenska fræðafjelags í Kaupmannahöfn - 01.01.1921, Síða 10

Ársrit Hins íslenska fræðafjelags í Kaupmannahöfn - 01.01.1921, Síða 10
IO forv. Thoroddsen Stakk Sir William upp á að endurreisa hina fornu vörslu- garða Babylónarmanna og laga sig sem mest eftir vatns- veitum þeirra. Fyrirkomulag fornmanna var í alla staði ágætt og alveg fullnægjandi eftir þeim kröfum, sem nú- tíðarmenn mundu gera. En af mannvirkjum fornmanna eru nú aðeins eftir litlar menjar, því siðlausar aðkomu- þjóðir hafa skemt alt og fært úr lagi. Sumstaðar þarf að þurka mýrar, grafa fram uppistöðulón og veita fljóta- kvíslum í aðra farvegi, því alt er þetta komið á sundr- ungu og óreglu síðan hin haga hönd Babylónarmanna hvarf frá umsjóninni. Sir William stingur uppá að byrja vatnsveiturnar á 1,400,000 hektara svæði og mundi það kosta rúmar 500 miljónir króna, en færa svo seinna út kvíarnar. Fessir fletir mundu, telur hann, árlega gefa af sjer 120 milj. kr. ágóða, ef þar væri ræktað korn og viðar- ull. Undir stjórn Tyrkja var óhugsanlegt að slík rækt- unarstórvirki gætu komist í framkvæmd, en nú eru lönd þessi að nafninu til komin undir Englendinga, svo von- andi verður eitthvað gert þegar heimurinn fer að lagast. Einn af örðugleikunum er fjarlægð og samgönguleysi. Ferðin frá IConstantinopel til Bagdad hefur til skamms tíma tekið 4—5 vikur lausríðandi og enn lengri tíma með lest, en á járnbraut mætti fara þá leið á 2—3 dögum. Pjóðverjar höfðu eðlilega hug á að ná sjer í eitthvað af verslunararði þessara hjeraða, og skömmu fyrir stríðið var þýskt fjelag farið að byggja járnbraut frá Litlu-Asíu þang- uð austur, en það líkaði Englendingum miður og litu hornauga til þess fyrirtækis. Það er eigi grunlaust um, að bygging Bagdadar-járnbrautarinnar, og verslunarkepnin um þessi lönd, hafi með mörgu öðru verið ein af orsök- unum til hins viðbjóðslega heimsófriðar, sem nú á að heita afstaðinn.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Ársrit Hins íslenska fræðafjelags í Kaupmannahöfn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Hins íslenska fræðafjelags í Kaupmannahöfn
https://timarit.is/publication/249

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.