Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands - 01.01.1982, Page 89

Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands - 01.01.1982, Page 89
vegalengd og fjarlægð þeirra Harðar og Tryggva í Svartárkoti frá Húsavík, en hún reyndist 91,0 km. Það vakti undrun mína að styttra er fyrir Bárðdælinga að fara yfir Fljótsheiði en fara út Kinn. Nágrannabæir þessara tveggja útvarða, Grímsstaðir og Víðiker, eru í yfir 80 km fjarlægð frá kaupstað, og Merkigil í Skagafirði kemur fast á hæla þeirra með rétta 80 km til Sauðárkróks. Bæir annarra sýslna eru nær kaupstöðum, rúmir 50 km í Austur-Húnavatnssýslu og rúmir 40 km í Eyjafjarðar- og Vestur-Húnavatnssýslum. Þess ber að geta að þeir bændur sem lengst eiga að sækja í kaupstað, þ.e. Fjöll- ungar og Bárðdælir, fara eftir vegum sem oft eru lokaðir á vetrum vegna snjóa og á vorin vegna leysinga. Þegar Fljóts- heiði og Hólssandur eru lokaðir þurfa Fjöllungar því að fara til Húsavíkur um Mývatnssveit og Bárðdælingar um Kinn- arveg. Þá þarf Ragnar á Nýhóli að aka 98,9 km en þeir Hörður og Tryggvi í Svartárkoti 94,5 km. Ef athugað er hvaða bændur eigi lengst í næsta verslunar- stað, kemur í ljós að ábúendur á Fossum í Svartárdal og á Merkigili í Austurdal eiga um 46 km en frá Nýhóli og Svart- árkoti eru um 44,5 km. Er þetta álíka langt og frá fjarlægustu eyfirsku og vestur-húnvetnsku bæjunum í kaupstað. Mikið hefur verið unnið og miklu til kostað við vegagerð hérlendis á síðustu áratugum. Stjórnmálamenn virðast yfir- leitt telja vegagerð arðbæra fjárfestingu, líklega vegna minni viðhaldskostnaðar á vegum og farartækjum, minni snjó- moksturs og ódýrari flutninga. Samgönguæðarnar tengja saman byggðirnar og gera kleift að nýta auðlindir á landinu öllu og allt umhverfis landið. Við skulum vona að vel verði staðið að byggingu vegakerfisins á næstu árum, svo mönnum verði lífvænlegt sem víðast á landinu og þurfi ekki að eyða miklum tíma og fjármunum til að nálgast hina sjálfsögðu þjónustu þéttbýlisins. Við skulum einnig vona að innan tíðar þurfi þeir útverðir, sem hér hefur verið fjallað um, ekki að berjast klukkutímum saman í snjósköflum á veturna og i hvörfum á vorin við að komast í kaupstað. Tíminn sem fer í að aka þessa löngu leið er nægur samt. 91
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134

x

Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands
https://timarit.is/publication/268

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.