Morgunblaðið - 15.10.2006, Síða 47

Morgunblaðið - 15.10.2006, Síða 47
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 15. OKTÓBER 2006 47 Lögmannafélag Íslands FIMMTUDAGUR 2. NÓVEMBER Fyrir hádegi 8:30 SETNING • Þórður S. Gunnarsson, forseti lagadeildar Háskólans í Reykjavík • Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir menntamálaráðherra 9:00 ÁKVÆÐI 10. GR. MANNRÉTTINDA- SÁTTMÁLA EVRÓPU Þróun í dómaframkvæmd Mannréttindadómstóls Evrópu Luzius Wildhaber, forseti Mannréttindadómstóls Evrópu. Ákvæði 10. gr. mannréttindasáttmála Evrópu og stjórnarskrár aðildarríkja Evrópuráðsins Páll Þórhallsson, lögfræðingur í forsætisráðuneytinu og stundakennari í fjölmiðlarétti við Háskólann í Reykjavík. Tengsl bandarísks stjórnskipunarréttar og dómaframkvæmdar Mannréttindadómstóls Evrópu Dr. Ragnhildur Helgadóttir, prófessor við lagadeild Háskólans í Reykjavík. Pallborðsumræður Þátttakandi auk fyrirlesara og fundarstjóra: Björg Thorarensen, prófessor við lagadeild Háskóla Íslands. Fundarstjóri: Dr. Oddný Mjöll Arnardóttir, prófessor við lagadeild Háskólans í Reykjavík. Eftir hádegi 13:00 TJÁNINGARFRELSIÐ OG VERND EINKALÍFS Tjáningarfrelsið og vernd einkalífs Andstæðir hagsmunir? Christos Rozakis, fyrsti varaforseti Mannréttindadómstóls Evrópu. Umfjöllun fjölmiðla um sakamál Dr. Herdís Þorgeirsdóttir, prófessor við lagadeild Háskólans á Bifröst. Pallborðsumræður Þátttakandi auk fyrirlesara og fundarstjóra: Ragnar Aðalsteinsson hæstaréttarlögmaður. Fundarstjóri: Davíð Þór Björgvinsson, dómari við Mannréttindadómstól Evrópu. FÖSTUDAGUR 3. NÓVEMBER 8:30 TJÁNINGARFRELSIÐ OG ÞRÓUN LÝÐRÆÐIS Hatursáróður og tjáningarfrelsi Staðan í Suður-Afríku Dr. Ignatius Rautenbach, prófessor við Háskólann í Jóhannesarborg. Tjáningarfrelsi í Arabaheiminum • Kamel Labidi, sjálfstætt starfandi blaðamaður og sérfræðingur í málefnum Mið-Austurlanda. • Dr. Ahmet O. Evin, prófessor við Sabanci háskólann í Istanbul. Pallborðsumræður Þátttakendur auk fyrirlesara og fundarstjóra: • Luzius Wildhaber, forseti Mannréttindadómstóls Evrópu • Christos Rozakis, fyrsti varaforseti Mannréttindadómstóls Evrópu • Ólafur Stephensen, aðstoðarritstjóri Morgunblaðsins • Jón Kaldal, aðstoðarritsjóri Fréttablaðsins Fundarstjóri: Þórdís Ingadóttir, dósent við lagadeild Háskólans í Reykjavík. Ráðstefnuslit kl. 13:00 ALÞJÓÐLEG RÁÐSTEFNA UM TJÁNINGARFRELSIÐ FREEDOM OF EXPRESSION – EUROPE AND BEYOND CURRENT CHALLENGES 2.–3. NÓVEMBER 2006 HÁSKÓLINN Í REYKJAVÍK Skráning og nánari upplýsingar: Sólrún Smáradóttir Háskólinn í Reykjavík Sími: 599-6257 Fax: 599-6201 Netfang: solrun@ru.is www.expression.is F A B R IK A N 2 0 0 6 Þátttökugjald: 15.000 kr. unum, AQUARIUS, sem verða að teljast á landamærum hugtakanna listhönnun/nytjalist. En hún hefur einnig vakið athygli fyrir lampa sína þar sem innbyggðir ljósgjafar eru notaðir til að ná fram og magna að því er virðist óþrjótandi eiginleika glersins til að laða fram hughrif og stemningu. Það eru ekki síst hin fjöl- breyttu listbrigði sem henni tekst að gæða glerið, skálar, glös og lampa sem hafa aflað henni vinsælda sem frumlega skapandi glerlistakonu. Hinir stóru gólflampar Bambus, sem byggjast á samröðun mislitra gler- forma í allt að tveggja metra hæð bera vott um áræði og löngun til þátt- töku í sköpun stærri rýmismyndar tengdrar byggingarlist. Camilla Moberg vinnur með hin- um stóru glersmiðjum Finnlands, Nutajärvi og Iittala, sem voru sam- einaðar fyrir nokkrum árum. Hér nýtur hún aðstoðar færustu glerblás- ara landsins og eins og svo oft á við þegar um gerð listrænnar hönnunar er að ræða veltur mikið á samvinnu hönnuðarins, hugmyndasmiðsins og meistara handverksins. Bakgarðurinn Finnskir hönnuðir á sviði gler- gerðar eru vel þekktir og hafa lengi vakið athygli fyrir að fara nýjar, óþekktar, leiðir. Tapio Wirrkala (1915) og Timo Sarpaneva (1926) vöktu á sjötta áratug síðustu aldar athygli fyrir að ganga að segja má þvert á fyrri hefðir við formun glers- ins. Aðkoma þeirra var með vissum hætti ögrandi og efnismassinn þan- inn til hins ýtrasta. Oft var blásið í „kyrrstæð“ mót, samanber tilraunir Sarpaneva með tréform, sem breyttu lögun sinni og karakter við hverja mótun. Árangrinum má líkja við ófyrirsjáanleg brotaform skriðjök- ulsins. Í þessari aðferð fólst með viss- um hætti öguð tilviljun. Þessi nálgun var nokkuð langt frá akademískum leikreglum formlista- manna á borð við Kai Frank (1911), sem talinn er einn helsti brautryðj- andi í finnskri glerlist og fremsti hugmyndafræðingur finnskrar hönn- unar nytjamuna, hverju nafni sem nefnist, á síðari hluta 20 aldarinnar. Nöfnin í finnskri glerlist eru svo mörg að aðeins örfá verða nefnd til leiks og þó að ekki gefist rúm til að sýna verk þeirra allra skal hér vakin athygli á Kertu Nurminen sem lengi hefur starfað við Nutajärvi-Iittala og er í verkum sínum mótsögn við þá sem nefndir eru hér að framan. Hún leitar eftir hinu „hárfína“ jafnvel við- kvæma í glerverkum sínum sem oft fela í sér skírskotun til austurs og býsanskra stílbrigða. Mikko Merikallio og Heikki Kallio eru í fararbroddi „studioblásara“. og eins ber að nefna „skáldin í glerinu“ Markku Salo og Oiva Toikka, sem einhverjir hugsanlega muna eftir frá sýningu á finnsku gleri í Ráðhúsi Reykjavíkur 1994. Finnska sendiráð- ið, ásamt Reykjavíkurborg og Finnska glerlistasafninu i Rihimäki, stóð fyrir þeirri sýningu. Leirlistin Karin Widnäs (1946) er í nytja- hlutum sínum mjög persónuleg leir- listakona, þar sem agaðar hefðir fá að njóta sín. Verk hennar bera þess ljóst vitni að hún hefur víða farið og tekið til sín áhrif t.d. af japanskri og suðuramerískri formskynjun. Hinn sterki þjóðlegi undirtónn, (laglínur Sibeliusar koma upp í hugann), sem við svo oft skynjum í verkum finnskra hönnuða, eða listamanna yf- irleitt, er þó staðfastlega til staðar og samsamast áhrifunum, stemning- unni, sem sótt er til annarra menn- ingarhefða. Í seinni tíð hefur Karin Widnäs lagt sérstaka áherslu á stærri verk, veggskreyti eða óhlutbundnar relief- myndir, sem hún hugsar sér að þjóni hlutverki í byggingarlist. Einhverjir kannst við veggskreyti Aalvars Aalto sem hann lét gera í formbeygða björk og sjást víða í hús- um hans, sem einskonar undir- strikun byggingarformanna. Hér er um svipaða nálgun að ræða þótt efnið sé annað. Þessi aðferð Kar- inar, samröðun leirforma án stærð- artakmarkana, í terracotta, með svörtum eða hvítum glerung er vel fram sett í sýningunni í Garðabæ. Bakgarðurinn Finnsk leirlist er heiminum trú- lega helst kunn fyrir afurðir Arabia verksmiðjunnar sem var með stærri leir- og postulínsframleiðendum álf- unnar þegar á seinni hluta 19. ald- arinnar. Segja má að flestir hinna „stóru“ leirlistamanna Finnlands hafi notið þeirrar sérstöku stefnu fyrirtækisins, sem viðhöfð var um miðbik 20 aldarinnar, að gefa hönn- uðum verksmiðjunnar færi á að vinna að einstökum hugðarefnum jafn- framt hönnun fyrir fjöldaframleiðslu verksmiðjunnar. Þeim voru lagðar til rúmgóðar vinnustofur í byggingu verksmiðjunnar þar sem þeir réðu ríkjum í sjálfstæðri listsköpun. Þann- ig urðu til áhrifamikil listaverk unnin í leir og postulín, sem vöktu verð- skuldaða athygli á Finnlandi og finnskri hönnun víða um heim. Mörg nöfn mætti tína til en hér skal látið nægja að nefna Birger Kapiainen sem var ótvíræður nestor í hinum „frjálsa geira“ finnskrar leirlistar. Sem fulltrúa seinni tíma mætti draga fram Tapio Yli Vikari, sem hannar jöfnum höndum „einstaka“ muni sem nytjahluti til fjöldaframleiðslu. Finnland – formland Hvar sem okkur ber niður í sam- bandi við finnska hönnun verður vart hinna sterku þjóðlegu áhrifa. Arf- urinn sem þeir Akseli Gallen-Kallela og Louis Sparre sóttu til Karelia, um miðbik 19. aldarinnar hefur reynst nær ótæmandi uppspretta fyrir finnska menningu í myndum, tónum og formum. Ljósmynd/W. Zakowski Geysir Lampi eftir Camillu Moberg. Höfundur er innanhússarkitekt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.