Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1977, Side 55

Andvari - 01.01.1977, Side 55
ANDVARI EGILL GR. THORARENSEN 53 kynnisferð til Islands. Þetta var um þær mundir sem hann var að hefja framkvæmdir í Þorlákshöfn. Þangað bauð hann nú gesti sínum til þess að sýna honum auð sinn og veldi. Annaðhvort hefur Þorlákshafnarvegur þá verið enn verri en hann er venjulega nú á tímum, þó að ótrúlegt sé, eða þá að Egill hefur viljað sýna útlendingnum vota akra sína sjálfsána, þar sem uppskeran er ekki korn, heldur fiskur, því að hann kaus að aka niðurá Eyrarbakka og leigja sér þar hát með formanni til ferÖarinnar út í Eföfn. Bræla var og úfinn sjór. En hverju skipti það? FormaÖurinn var þrautreyndur, vistir nógar settar um borð, fljótandi jafnt sem fastar, og sjálfsafgreiðsla í allsgnægtabúrinu. Nú er lent í Eföfninni, og gekk Egill þegar í land ásamt með gesti sínum. Skammt var komiÖ hafnargerðinni, nema í huga gestgjafans. Hann hafði heldur enga skóga til að sýna og sanna veldi sitt, en hann hafði það sem ekki var lakara, og það sýndi hann vini sínum með stolti: óþrjótandi birgðir af stórgrýti út með sjónum, nóg efni í heimsins lengstu og traustustu hafnargarða. Hvað er trjáviður í samanburði við blágrýti? - Tré fúnar og brotnar og breytist með árunum í sprek. Grjótið er varan- legt. Mælska Egils nægði til að sannfæra Svíann úr Kalmarsborg: hann tók ofan fyrir Agli. Og degi var tekið að halla, veðrið orðið vont og Eyrarbakkaformaður orðinn lullur. En ekki var tekiÖ í mál að gista í Þorlákshöfn. Egill hafði verið sjómaður og hræddist ekki vindölduna. Ýtt var úr vör og haldiÖ til Eyrarbakka, og þótti öllum svaðilför - öðrum en þeirn sem fóru hana. Snemma í marzmánuði árið 1953 átti undirritaÖur stutt viðtal við Egil Thorarensen um framkvæmdirnar í Þorlákshöfn og birti það í „Suð- urlandi“. Eg gríp niður í viðtalið aftanvert: „Hversu langt er þá hafnargerðinni komið núna?“ Núna er mannvirkjum þannig komiÖ, að 1500 tonna skip geta lagzt að bryggju. Steinker er tilbúiÖ í landi, og með þeim aðferðum sem nú eru notaðar við hafnargerð mun bryggjan lengjast um 20 metra, þegar keri þessu hefur verið bætt við hana. AS því loknu myndi hvaða skip íslenzka flotans sem er geta lagzt að bryggjunni. Talið er af kunnugum, að við þessa lengingu skapist skilyrði til legu fyrir fleiri háta en nú eru þar. 5 til 7 bátar komast fyrir á legunni eins og er, 10 bátar myndu komast þar fyrir eftir lenginguna."
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.