Andvari

Volume

Andvari - 01.01.1977, Page 55

Andvari - 01.01.1977, Page 55
ANDVARI EGILL GR. THORARENSEN 53 kynnisferð til Islands. Þetta var um þær mundir sem hann var að hefja framkvæmdir í Þorlákshöfn. Þangað bauð hann nú gesti sínum til þess að sýna honum auð sinn og veldi. Annaðhvort hefur Þorlákshafnarvegur þá verið enn verri en hann er venjulega nú á tímum, þó að ótrúlegt sé, eða þá að Egill hefur viljað sýna útlendingnum vota akra sína sjálfsána, þar sem uppskeran er ekki korn, heldur fiskur, því að hann kaus að aka niðurá Eyrarbakka og leigja sér þar hát með formanni til ferÖarinnar út í Eföfn. Bræla var og úfinn sjór. En hverju skipti það? FormaÖurinn var þrautreyndur, vistir nógar settar um borð, fljótandi jafnt sem fastar, og sjálfsafgreiðsla í allsgnægtabúrinu. Nú er lent í Eföfninni, og gekk Egill þegar í land ásamt með gesti sínum. Skammt var komiÖ hafnargerðinni, nema í huga gestgjafans. Hann hafði heldur enga skóga til að sýna og sanna veldi sitt, en hann hafði það sem ekki var lakara, og það sýndi hann vini sínum með stolti: óþrjótandi birgðir af stórgrýti út með sjónum, nóg efni í heimsins lengstu og traustustu hafnargarða. Hvað er trjáviður í samanburði við blágrýti? - Tré fúnar og brotnar og breytist með árunum í sprek. Grjótið er varan- legt. Mælska Egils nægði til að sannfæra Svíann úr Kalmarsborg: hann tók ofan fyrir Agli. Og degi var tekið að halla, veðrið orðið vont og Eyrarbakkaformaður orðinn lullur. En ekki var tekiÖ í mál að gista í Þorlákshöfn. Egill hafði verið sjómaður og hræddist ekki vindölduna. Ýtt var úr vör og haldiÖ til Eyrarbakka, og þótti öllum svaðilför - öðrum en þeirn sem fóru hana. Snemma í marzmánuði árið 1953 átti undirritaÖur stutt viðtal við Egil Thorarensen um framkvæmdirnar í Þorlákshöfn og birti það í „Suð- urlandi“. Eg gríp niður í viðtalið aftanvert: „Hversu langt er þá hafnargerðinni komið núna?“ Núna er mannvirkjum þannig komiÖ, að 1500 tonna skip geta lagzt að bryggju. Steinker er tilbúiÖ í landi, og með þeim aðferðum sem nú eru notaðar við hafnargerð mun bryggjan lengjast um 20 metra, þegar keri þessu hefur verið bætt við hana. AS því loknu myndi hvaða skip íslenzka flotans sem er geta lagzt að bryggjunni. Talið er af kunnugum, að við þessa lengingu skapist skilyrði til legu fyrir fleiri háta en nú eru þar. 5 til 7 bátar komast fyrir á legunni eins og er, 10 bátar myndu komast þar fyrir eftir lenginguna."
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.