Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1986, Qupperneq 77

Andvari - 01.01.1986, Qupperneq 77
ANDVARI „EF TIL VILL“ 75 af því verður Qallað í stuttu máli um fáein ljóða skáldsins, sem hafa í sér greinilega trúarlega skírskotun. Það skal tekið fram, að þar er engan veg- inn um neina tæmandi upptalningu að ræða og því síður tæmandi umQöll- un. Tilgangurinn er aðeins sá að vekja til umhugsunar um þennan þátt í ljóðum Snorra. En fyrst nokkrar almennar athugasemdir. 2. Landið; orðið Snorri Hjartarson er öðru fremur skáld náttúrunnar í vitund margra. Fá ljóðskáld þessarar aldar hafa ort af slíkum næmleika og snilld um íslenska náttúru. Þar er Snorri meistari í meðferð lita og forma og kemur honum þar kunnátta á sviði málaralistarinnar að miklu gagni. Snorri hefur löngum haft mikið dálæti á Jónasi Hallgrímssyni, sem hvað fegurst hefur ort um ís- lenska náttúru. Þó yrkir Snorri um náttúruna á annan veg en Jónas. Mis- munurinn felst ef til vill í því, að Jónas er jarðbundnari, náttúran er áþreif- anlegri í ljóðum hans en Snorra. Vorið góða, lækurinn og hinir fögru smá- vinir verður allt ótrúlega hlutkennt og raunverulegt í ljóðum listaskáldsins góða. Jónas er að uppgötva fegurð landsins á öndverðri nítjándu öld. - Um ljóð Snorra Hjartarsonar gegnir öðru máli. Enginn kemst hjá því að veita athygli hinni djúpu og innilegu tilfinningu skáldsins fyrir náttúrunni, allt að því lotningu. Landið, sem Snorri yrkir svo mjög um, verður gagnsœtt eða - svo notað sé guðfræðilegt hugtak - sakra- mentalt: hið forgengilega felur í sér skírskotun til hins óforgengilega, heil- aga. Landið minnir skáldið á paradís, hið „þráða ástarland", það tekur á sig svip táknmyndarinnar, verður eins konar mýta.2) í beinu framhaldi af þessu er forvitnilegt að líta á þróun ljóðformsins hjá Snorra. Hún er auðsæ af ljóðabókum skáldsins. Hver um sig ber vitni um ákveðna þróun í átt til sífellt orðfærri og lausrímaðri ljóða. í þeirri þróun virðist hvert orð vega sífellt þyngra eftir því sem formið verður einfaldara. Stefna skáldsins virðist vera í áttina að „galdri einfaldleikans“3). Með ein- földu ljóðformi verður orðið sjálft að því tákni, sem opnar leiðina - líkt og náttúran — þangað sem skáldið vill leiða lesandann með sér. Þróunin er því frá formi til orðs. Fullkomnun formsins leiddi til glímunnar við orðið. Snorri er ekki aðeins meistari formsins heldur einnig orðsins. 3. Platónisminn Nú mætti velta því fyrir sér, hvaða ástæður liggi til þess að Snorri skynjar landið og orðið á þennan veg. Ein ástæðan er vafalaust sú, að hann hefur sjálfur verið undir sterkum - einkum þó óbeinum — áhrifum af platónskri heimspeki og koma þau áhrif víða fram. Snorri hefur tjáð mér, að hug-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.