Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 16

Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 16
158 MENNTAMÁL er hér um að ræða viðfangsefni, sem miklu fleiri en við þurfum við að glíma. Móðurmálskennarar allra landa heyja í þessum efnum svipað stríð. En ég er ekki fyrir fram sannfærður um það, að á þessu sé mikið að græða. Enda þótt viðfangsefni stafsetningarkennara séu lík, er þó ávallt allmikill munur á. Móðurmálskennslan er í eðli sínu þjóð- leg, en ekki alþjóðleg, svo að beita þarf nokkuð mismun- andi aðferðum í hverju landi. Tillögur þær, sem ég vildi koma hér á framfæri, eru nokkuð annars eðlis en það að taka upp gagnrýnilaust háttu annarra þjóða í þessum efnum. Mér hefur skilizt, að meðal kennara væri allmikill áhugi á uppeldisfræðilegum efnum, en mér hefur virzt, að þessi áhugi væri nokkuð takmarkaður. Má vera, að mér mis- sýnist í þessu, en ég vil ekki láta hjá líða að koma þessum skoðunum mínum á framfæri. Einkum hefur mér virzt, að áhugi kennarastéttarinnar beinist að siðferðislegu upp- eldi, en síður að vitsmunalegu uppeldi. Nú ætti það að liggja í augum uppi, að þetta hvort tveggja verður að haldast í hendur, ef góður árangur á að fást. Einnig hefur mér sýnzt, að vandræðabörnin vektu meiri athygli þeirra, sem við uppeldi fást, en hin, sem engin vandræði stafa af. Þetta er, ef til vill, eðlilegt, en mig grunar, að það sé ekki alls kostar heppilegt. Meginstofn íslenzkra barna er ekki vandræðabörn í venjulegum skilningi þess orðs, og þau eiga það sannarlega skilið, að þeim sé fullur gaumur gefinn. Það, sem ég vildi með þessu segja, er, að orka kennarastéttarinnar fer allt of mikið í það að berjast við viðfangsefni, sem ég hef mjög takmarkaða trú á, að beri nokkurn verulegan árangur, og þessi orka er tekin frá viðfangsefnum, sem miklu sennilegra er, að einhver lausn fáist á. Með þessu vil ég þó engan veginn segja, að hinu viðfangsefninu skuli enginn gaumur gefinn, heldur að hér vanti verkaskiptingu meðal þeirra, er um þessi mál fjalla. Það skal að vísu játað, að ég hef orðið þess var, mér til
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.