Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 5

Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 5
MENNTAMÁL 187 og áhuga í stað ótta og kvíða, hvort hægt sé að fá nem- andann til að skrifa um ákveðið verkefni á ljósan og eðli- legan hátt. Þegar við lesum góðar bókmenntir, gerum við okkur oft ekki grein fyrir, hvað það er, sem hrífur okkur mest, hvort það er málið, málsmeðferðin eða málefnið sjálft, sem við dáumst mest að, okkur finnst þetta allt renna saman í órofna, samfellda heild. Segja mætti, að málið, málsmeðferðin og stíllinn séu eins konar búningur um kjarnann, málefnið sjálft. í skólaritgerðum og allri ritsmíð gilda að vissu leyti svipuð lögmál. Hjá nemendum á gagnfræðastigi eru marg- ar misfellur á þessum ytra búningi málsins, ef svo mætti að orði komast. Málvillur eru algengar, setningaskipun víða ábótavant, mikið er um endurtekningu á sömu orð- um og oft mikið um aukaorð og aukasetningar. Stundum lýkur nemandinn ekki málsgreininni, einkum ef hún er löng, oftengir eða tvítengir setningar, notar á víxl nútíð og þá- tíð í sömu málsgrein, hefur tvöfalda neitun, slengir sam- an talsháttum og orðatiltækjum, svo að nokkur dæmi séu nefnd. Nemendur í þessum aldursflokki eru mjög misnæmir fyrir máli. Erfitt er að dæma um, hvað veldur þeim mis- mun og að hve miklu leyti næmleiki þeirra er áskapaður eða áunninn, en víst er, að nemandi stendur ólíkt betur að vígi, ef hann heyrir daglega talað gott mál og les mikið af ritum á góðu máli. Sjaldan bregzt það, að nemandi, sem skarar fram úr í ritgerðum, sé vel að sér í íslenzkum bók- menntum. Fer það ekki alltaf saman, að hann sé að sama skapi duglegur í málfræði og setningafræði, en oftast á hann auðvelt með að skilja þung kvæði og tileinka sér efni þeirra. Þessi misjafna máltilfinning nemenda torveldar eðlilega kennsluna. Sumir eru gæddjir ríkri máltilfinningu, en hjá öðrum er hún ótrúlega sljó. Flestir nemendur eru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.