Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 84

Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 84
266 MENNTAMÁL Bók mín er tilraun til að skýra þessi nýju viðhorf . .. Vona ég, að viðleitni mín megi verða kennurum nokkur hvöt að reyna fyrir sér um árangursríkari kennsluaðferðir en nú er almennt beitt.“ (For- máli, bls. 10—11.) Hér verður drepið á örfá atriði bókarinnar. í fyrsta kafla er lögð megináherzla á aukna verkþjálfun, bæði vegna menntunargildis verk- þjálfunar, sem í engu stendur bóklegu námi að baki, en einnig af beinni nauðsyn mannkynsins, ef það á að bjargast í sívaxandi þétt- býli. „Því má ekki hika við að stíga skrefið frani til almennrar kerfis- bundinnar verkþjálfunar uppvaxandi æsku,“ því að „um leið og starfsuppeldi þjóðarinnar raskast, brestur grunnurinn að siðgæði hennar.“ (Bls. 20). I öðrum kafla er fjallað um athafnahneigð og viðfangsefni. Þar skilgreinir liöfundur og kynnir nokkur meginhugtök uppeldisfræði sinnar og bendir á mikilvægi eðlisbundinnar athafnahneigðar fyrir allt starf og með því einnig allt nám. I þriðja kaflanum er gerð grein fyrir helztu námshæfileikum og persónulegum forsendum fyrir árangursríku námi. Er þar að von- um stiklað á stóru. Fjórði kaflinn er greinargott yfirlit um greindarmælingar og vand- kvæði á framkvæmd þeirra. Er lesandanum veitt góð innsýn í við- fangsefni þessi. Dr. Matthías getur líka drjúgt úr flokki talað, því að hann hefur brátt lokið hlutfallslega umfangsmestu rannsókn á greindarfari vegna aðhæfingar greindarprófa, sem gerð mun hafa verið. Nú er lika svo komið, að íslenzkum kennurum er að verða sæmilega skiljanlegt, við hvað er átt með sérfræðilegum hugtökum svo sem greindaraldur og greindarvisitala, en hér er auk þess bent á takmarkanir greindarmælinganna, og er ekki einskisvert að þekkja þær. Einnig rekur höfundur í stuttu máli, hvert gagn má hafa af greind- armælingum. í sjötta kafla er rökstudd nauðsyn þess að börn og unglingar finni viðfangsefni, sem altaka hug þeirra. „Nú er markmið uppeldisins ekki sízt í því fólgið að gera ncmandann hæfan til að lifa og starfa í mannlegu samfélagi. En til þess þarf hann fyrst og fremst að öðlast skilning á gildi starfsins og verðmætum menningarinnar. Sá skilning- ur þróast því aðeins, að unglingurinn glími af eigin hvöt við við- fangsefni, sem valin eru beint úr athafnasviðum, félagsmálum og menningu þjóðarinnar.." Æðsta list kennarans er í því fólgin að „laða nemandann sjálfviljugan til starfs á þeim sviðum, verklegum eða bóklegum, sem honum virðast vænlegust til þroska." (Bls. 94—95.) Er viðhorf þetta rakið og rökstutt frekar í sjöunda kafla. Þar er og gerð grein fyrir þeim vanda, sem kennari á við að etja, er liann
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.