Menntamál - 01.08.1965, Page 90
200
MENNTAMAL
Nægilegt aðstreymi og úrval til kennslustarfa er því áríð-
andi. Við þurfum að fá bezta íólkið til kennslustarfa, fólk
gætt góðum gáfum og með ósvikinn áhuga á að starfa með
æskunni. Margar ástæður ráða starfsvali: góð vinnuskilyrði
og viðunandi laun m. a., enn fremur márgar menntunar-
leiðir til starfans og möguleikar á tilfærslu eða áframhaldi
Ráðherrann sagði því næst frá því heildarkerfi fyrir
kennslustarfið, sem á síðustu árum hefur verið byggt upp :
Noregi og m.a. er ætlað að tryggja nægilegt úrval kennara-
efna og gera einstökum kennurum kleift að velja þann vett-
vang, sem hæfir þeim bezt. Kerfið er byggt á grundvelli laga
frá 1061, og er öllum kennurum skipt í flokka samkvæmt
menntun og laun greidd í samræmi við það, en án tillils til
þess skólastigs, sem viðkomandi starfar á. Flokkunin, sem
miðar að því að uppræta hin gömlu skil milli kennara við
barnaskóla og framhaldsskóla, er þannig:
1) Lœrer: almennt kennarapróf frá kennaraskóla.
2) Adjunkt: a) almennt kennarapróf frá kennaraskóla ásamt
2ja ára framhaldsnámi.
b) cand. mag. próf frá háskóla (þ.e.a.s. 4ra ára háskóla-
nám).
3) Lektor: cand. philol. cand. real. eða tilsvarandi próf frá
háskóla (þ.e.a.s. 6 ára háskólanám). Til þess að ná lektors-
gráðu með kennarapróf sem grundvöll eru skilyrðiir
2ja—3ja ára nám í ákveðinni grein ásamt vísindalegri rit-
gerð, sem tekur i/2~ 1 ár að vinna og sérstaklega cr metin
af tilkvöddum háskólakennurum.
4) Faglærer: próf frá sérgreinakennaraskóla (menntunar-
stig jafngildi kennaraprófs). Mögulegt er á grundvelli
þessarar menntunar að ná adjunktsgráðu með viðbótar-
námi.
Mikill hluti sérgreinakennaranna í iðnskólunum er fólk
með iðnmenntun, sem bætt hefur við sig námi í uppeldis
lræði til að fá réttindi til kennslu í iðnskólunum. Annars