Menntamál - 01.08.1965, Síða 94

Menntamál - 01.08.1965, Síða 94
204 MENNTAMAL nemendur sína njóta góðs af þeim kennslufræðilegu land- vinningum, sem svo mikið væri rætt um í dag. Þegar við tölum um að lá bezta fólkið til kennslustarfa, sagði Johansen, skyldi maður varast að leggja einhliða áherzlu á andlega hæl ileika, greind (jg bóknámsgálur. Hinar praktisku gáfur þarl’ einnig að taka með í reikninginn. Aðal- vandinn er að brúa bilið þarna á milli, og það er spurning um undirbúning, áður en komið er að hinni eiginlegu starfsmenntun. Það er íhugunarefni, að hinum greinda manni hættir til að eyða ælinni uppi í pontunni, — og við erum alltaf að tala um nauðsyn þess að nálgast nemendurna. Við Danir trúum því ekki, að hægt sé að gera einhvern uppeldisfræðilega hæfan og skólaðan á skyndinámskeiði. Við vil jum að hið pedagogiska og liið' laglega sé ein heild. Við teljum líka, að mikil almenn menntun liggi í kennara- náminu og þá menntun sé ekki hægt að gefa á stuttum tíma. Við erum því neyddir til að skera niður kröfurnar um and- lega hæfileika í merkingunni bóknámshæfileikar. Við Dan- ir híifum lialt breiðan aðgang að kennaranáminu, en þetta hefur breytzt. Við liölum lengið aukinn I jölda stúdenta, stúdentar eru nú í meirihluta í dönskum kennaraskólum. En samtímis kemur upp nýr vandi: tvöfalt fleiri konur leita til kennslustarfa en karlar. Við óskum jafnvægis í þessum efnum. Danska kennaramenntunin er helhedsuddannelse á sama hátt og folkeskolen er ein heild, og hjá okkur gelur fram- haldsmenntun engin aukin réttindi. Það er ekki menntun- armisinunur, heldur reynslan í skólanum og framhalds menntun, sem menn afla sér cftir á, sem ákveður, hvar menn kenna á skólastiginu. Ef menn llétta aukin réttindi við framhaldsmenntunina, þá liggur þar í hætta. Hún verður þá mjijg eftirsóknarverð, og þá tnunu beztu kennararnir hverfa til starfa á hærri skólastigum. Hætta verður á, að viss skólastig verði einungis viðkomustaður. Norskir reyna að leysa þennan vanda með sömu launum á ölltun skólastigum,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.