Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1929, Síða 6

Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1929, Síða 6
100 Leiðir loftsins. IDUNN hreyfingarinnar, eins og flestar aðrar vélar, þær, sem þýðingarmestar hafa orðið mannkyninu. Rétt er, áður en lengra er farið, að benda á, að þegar talað er um að fljúga og um flug í þessari grein, er að eins átt við ferðir í lofti á farartæki, sem er þyngra en loftið sjálft, en þau farartæki eru nefnd einu nafni flugvélar. Fuglar og fiðrildi fljúga og flugdrekar fljúga, en gasbelgur, fyltur lofttegund, sem er léttari en andrúmsloftið, flýgur ekki, heldur leitar að eins jafn- vægis. Það mætti segja, að hann synti. Þau farartæki loftsins, sem gerð eru þannig úr garði, að þau eru létt- ari en loftið, eru ekki kölluð flugtæki, heldur loftsigl- ingatæki eða loftskip. Sökum rúmleysis verður þeim ekki lýst í þessari grein, heldur að eins flugvélunum, enda eru miklar horfur á, að þær muni, að minsta kosti um sinn, reynast miklu nothæfari fyrir samgöngur en loftskipin. Þegar hugvitsmennirnir hurfu frá því að gera vélar með hreyfanlegum vængjum, en sneru sér að úrræðinu: að nota flugdrekann til fyrirmyndar, fór þeim undir eins að miða betur. Má segja, að grundvöllur sá, sem flug- vélar nútímans byggjast á, hvað lögun snertir, sé fund- inn fyrir mörgum tugum ára. En lengi stóð á því, að aflvél, sem knúð gæti flugvélina áfram, fyndist. Má telja líklegt, að flug hefði orðið algengt í veröldinni hálfri öld fyr en raun varð á, ef hreyflar þeir, sem nú eru til, hefðu verið kunnir þá. Og þó er hreyfillinn einmitt það atriðið, sem ennþá er lagt mest kapp á að gera hag- kvæmara. Ein af elztu flugvélateikningum, sem til eru, er gerð af enskum verkfræðingi, Cayley. Og hreyfilinn í vélina ætlaði hann að láta ganga fyrir — púðri, svo flugelda- hreyflarnir, sem mikið er talað um í heiminum nú, eru
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Iðunn : nýr flokkur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðunn : nýr flokkur
https://timarit.is/publication/442

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.