Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1929, Side 18

Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1929, Side 18
112 Leiðir loftsins. IÐUNN farþega yfir sjálft heimskautið, og ein flugvél hefir komist alla leið frá Alaska til Svalbarða. Samkvæmt athugunum, sem gerðar hafa verið á síðustu árum á veðráttunni kringum ísland og Grænland, er hún sízt lakari að sumarlagi en t. d. á beinni línu milli Englands og New Foundlands. Hitt er líklegt, að vetrarferðir reynist enn erfiðar um sinn yfir ísland og að vetrarleið flugvéla gangi suðurleiðina, yfir Bermudaeyjar og Azoreyjar. — IV. Þó framfarir í flugi hafi orðið svo miklar síðustu 20 árin, að enginn hefði spáð þeim svo miklum árið 1909, mega menn ekki vera of bjartsýnir eða »fljúgandi« í hugsun um framfarir flugsins næstu tíu árin. Því sannast að segja eru flugvélunum takmörk sett eins og öllu öðru, og öll fyrirtæki, sem byggjast eiga á og eflast fyrir viðskifti almennings, eru jafnframt háð lögmáli peninganna. Það er dýrt að fljúga, og það getur aldrei orðið eins ódýrt og að ferðast með öðrum samgöngu- tækjum, nema þar sem alveg sérstakar ástæður eru fyrir hendi. Þetta kemur af því, að orkuþurft flugvélanna er tiltölu- lega meiri en annara samgöngutækja. Berum saman flugvél með þúsund hesta aflvél og nokkurra smálesta hagnýtu burðarmagni og skip með jafnstórri vél og 1000 til 1500 smálesta burðarmagni. Vélin fer að vísu sömu leiðina á margfalt skemri tíma, en burðarmagn hennar er marghundraðfalt minna. Auk þess notar hún miklu dýrara eldsneyti til að framleiða hvern hestaflstíma. Og rekstur vélarinnar, slit, viðhald og stofnkostnaður er margfalt meiri en skipsins. Að vísu hefir notagildi flug- véla aukist afar mikið á síðari árum. Árið 1919 gat vél,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Iðunn : nýr flokkur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðunn : nýr flokkur
https://timarit.is/publication/442

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.