Kirkjuritið - 01.10.1972, Page 52

Kirkjuritið - 01.10.1972, Page 52
hin eldri ekki lengur fáanleg hjá út- gefanda. Skiptir þá mestu máli, hvort hin nýja bók er hinni eldri betri eða ekki. — Árið 1947 reit séra Magnús Runólfsson í tímaritið Víðförla um sálmabókina frá 1945. Trúlega er sú grein hans nœrri því að vera hið merkasta, sem ritað hefur verið um sálmabœkur á íslenzku. Þar er af gjörhygli og heiðarleika rœtt um kjarna málsins. Hann tekur til dœmis sálm Lúthers, „Vor Guð er borg á bjargi traust", og segir m.a.: „Hér höfum vér sálm, sem boðar og játar trúna eins og hana er að finna í hinum postullegu og spámannlegu ritum og játningum vorrar evangel- ísku-lúthersku kirkju. Við þá trú er stuðzt. Til hennar er bent. Það á öll sálmabókin að gera. Því aðeins er hún kristin sálmabók, að hún boði K r i s t. Það er prófsteinninn. Hver sálmur, sem fer í aðra átt, er ógildur og ótœkur í sálmabók kirkjunnar." — Slðar í greininni segir svo: „Sálm- urinn þarf að vitna um Krist og hjálprœðið í honum á einhvern hátt. Sálmur þarf að spretta upp úr trúar- lífi, sem á rœtur að rekja til hjálp- rœðisins í Kristi. Aðrir sálmar geta ekki verið meira en eftirlíkingar, oft góðar og geta þá orðið að gagni. En kirkjan þekkir og viðurkennir að- eins eitt hjálprœði (Post 4:12). Hún biður aðeins í Jesú nafni." — Hér er ekki farið 1 kring um sann- leikann. Slíkur er sá mcelikvarði, sem leggja ber á sálmabók, Með það í huga skal henni flett. Hið fyrsta, sem ber fyrir augu á eftir efnisyfirliti, eru hinar gamal- kunnu bœnir, sem lesnar voru í upp- hafi og við lok guðsþjónustu. Ein faldar, skýrar og hreinar eru þ®r og þó dýrmœtar eins og lúin bók- Þœr voru raunar í slðustu prentunur1 eldri bókarinnar. Margur mun fa9na því, að þœr sjást og heyrast á nT þar, sem þœr voru aflagðar. Fljótt blasir við augum, hversu feikimargir sálmar eru burtu felld'r úr hinni nýju bók. Þar hefur sera Helgi Hálfdánarson, lektor, °r^' harðast úti, enda var þar af mestu að taka. Allmargir sálmar hans v°rU þegar niður felldir í bókinni frá l”4^ Nú hefur um 80 sálmum hans ven hafnað til viðbótar. — Hverju sc£nr slíkt? Verður því neitað með rökum< að séra Helgi gangi nœstur séra Ho ^ grími af íslenzkum sálrnaskáldum- Það er sannfœring þess, sem ÞettU ritar, að það verði ekki gert. Ann° skáld, sem stendur honum þó mi°9 nœrri, fœr í sinn hlut um 50-sálma niðurskurð. Alls fellur burtu liðle9a hálft þriðja hundrað sálma, sem ááur hafa þótt nothœfir. — Undarleg05 er þó, eð ekki þarf nema mjáð flausturslega athugun til þess, 0 Ijóst verði, að langflestir þessa^ sálma standast með ágœtum m05 kvarðann, sem áður var nefndur. að auki hafa margir þeirra ver^ mjög mikið í notkun víða um lan Hér er þó ekki rúm til neinna talninga, en einlœgri og djúpri, kr inni boðun er þannig kastað a S Þar með er þó ekki sagt, að e hafi verið rétt að hafna sumum Þe sálmum, sem nú eru horfnir. Hvað þá um hina nýju sa álma' sem koma í stað þeirra horfnu Sé farið eftir kaflaskiptum bókar' 242

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.