Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1944, Síða 40

Eimreiðin - 01.01.1944, Síða 40
20 FÖSTUHUGLEIÐINGAR EIMREIÐIN sem dæmi, að jafnvel trúlaus maður tekur ósjálfrátt ofan, þeg- ar hann stígur inn í kirkju, J)ótt hún sé mannauð. Að taka ofan hattinn, Jiegar maður geilgur í kirkju (en ekki t. d. í heyhlöðu), er helgisiður, litúrgisk athöfn; næsta stigið er að hneigja sig fyr- ir krossinum og knékrjúpa sakramentinu. Litúrgían er, eins og öll táknleg list, mjög hundin. Hún tjáir, auk orðsins, í tónum, litum og mannlegum lireyfingum ýmis meginatriði kenningar- innar. Sérhver hreyfing, sem gerð er fyrir altarinu í messunni, liefur fasta merkingu. Hvert smáatriði guðsþjónustunnar er grundvallað á sjálfri guðfræðinni, og á sögu langt aftur í aldir, stundum meira að segja forkristilegan uppruna, auk Jiess að vera þáttur í uppbyggingu trúarathafnarinnar sem listrænnar heildar. Það má með fullum rétti nefna litúrgíuna táknmál rétt- trúnaðarins í formi guðsþjónustunnar. Og sakir þess, hve lit- úrgían stendur í órofa tengslum við guðsþjónustuna sjálfa, hafa vitanlega oft risið deilur milli litúrgiskra skóla, en Jiær deilur voru í eðli sínu deilur um guðfræðina alla, og jafnan leiddar til lykta á kirkjuþingum. Af þessum ástæðum einum er óhugs- andi, að siðbótarflokkar (,,villutrúarmenn“) geti notað hina kirkjulegu litúrgíu í sínum guðsþjónustum, því hún táknar ann- að en þeir trúa. Til eru prótestantiskir smáflokkar, sem liafa reynt Jietta, t. d. „frjálskaj)ólskir“, en J>ar verkar guðsþjón- ustan aðeins sem innantómur spjátrungsskapur og látalæti. Óll siðbót er vitaskuld óaðskiljanleg haráttu gegn litúrgíunni yfir- leitt, })ar sem litúrgían er aðeins ytri tjáning á hinum innra veruleik þeirrar kenningar, sem á að „siðbæta“. Benediktsmunk- ar eru í senn mestir fagurfræðingar og fagurkerar helgisiðalist- arinnar innan gervallrar kirkjunliar, meðal annars vegna hins fagra liófs, sem sú regla ástundar umfram allt í hverju efni. Friður er einkunnarorð J)eirra, og allir eiginleikar friðarins, J>ar á meðal mýkt, ljúflyndi og birta, einkennir guðsj)jónustugerð þeirra. Þeir liafa nú um síðasta aldarskeið mjög kappkostað að göfga hinn litúrgiska söng fortíinans, gregóriska sönginn, án }>ess að láta hann J>ó missa nokkurs í af liinu meinlætalega inni- haldi sínu; en um litúrgiskan söng liafa löngum staðið liarðar deilur. Það er allfjarri liöfundi J>essarar greinar að látast vera fræði- maður í kirkjulegum lielgisiðum; ef satt skal segja lief ég aldrei
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.