Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1962, Side 19

Eimreiðin - 01.09.1962, Side 19
EIMREIÐIN 195 rnennska“, og eiga þau víst að tákna endemin í hvoru fyrir sig, iiinni eldri Ijóðagerð og nútíma ljóðum. En hvað felzt svo meira að '*ki þessum slagorðum? Á kannski að skilja þau svo að nesja- ^nnskan þýði einangrun, en hópmennskan hið gagnstæða? Eða ker að skilja þetta á þá leið, að nesjamennskan tákni einfaldlega lslenzka þjóðmenningu, en hópmennskan heimsmenningu? Það er 0rðugt að gera sér meginatriðin í þessum andstæðum ljós, nema 0rðUnum sé gefið eitthvert innihald og þau tengd staðreyndum, svo að hægt sé að taka hreinskilnislega afstöðu til þeirra og vega og ^Ueta forsendur hvors um sig. -\feð öðrum orðum: Ég geri ráð fyrir því, að meginkjarninn í °esjamennskunni sé í því fólginn, að þar sé átt við menn, sem vilji °afa hlutina staðbundna í sama farvegi, án þess þó að byggja kriUgum sig kínverskan múr, en að fylgjendur hópmennskunnar °ski eftir að hafa þetta öðruvísi og fara ekki troðnar brautir, en af- neiti þó ekki með öllu gamla efniviðnum. Þegar þetta er athugað nánar, kemur brátt í ljós, að í viðleitn- lllr>i til að umhverfa því venjubundna, felzt vísir að óráðnu fram- bðarhlutverki, ekki endursögn þess sem áður er kunnugt, heldur Vrirheit, sem getur fyllt hugann hrifningarvímu. En þegar þessar Þlraunir, sem ekki byggjast á fullmótaðri reynslu, eru bornar fram Se,n góðar og gildar listrænar staðreyndir, er ekkert að undra þótt ^ysjamennskan eða fulltrúar hins vanabundna, fari fram á það, að Uystárleikinn geri grein fyrir því, hvar í skelinni perlan sé falin. Á þessu stigi málsins er ekki nægilegt að einblína á frábrigði í UtUgerð: rímið. Tízka í klæðaburði er mjög breytileg í heiminum, en engum hefur þó enn komið til hugar að skrifa menningarsögu e,rivörðungu með snið skraddarans fyrir augum. Það væri líka að §era of lítið úr skynsemi mannlegrar veru, ef ekki væri af öðru ‘*ð státa en ytra formi. Gildi nýrra sjónarmiða felzt í hugsjóninni, syrti að baki þeim liggur, en hvaða form eða aðferð skáldin velja Ser túlkun hugsjón sinni til framdráttar — hvort þau gera hlutina llakta og afhjúpa þá tildrinu — er þeirra einkamál. Hins vegar er v^ningin sjálf, andi verksins, öllum viðkomandi, ef skáldið vill a þjóðaráheyrn. Það felzt ekki í því nein tortryggni við frumleik- ann. þótt innviðirnir séu krufnir til mergjar. hópmennskan skoðuð sem viðleitni til samruna við heims- ^enninguna eða vilji til að leiða erlend áhrif inn í íhaldssamar stefnur þjóðfélagsins, verður hún að gera sér grein fyrir menningar-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.