Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1962, Page 19

Eimreiðin - 01.09.1962, Page 19
EIMREIÐIN 195 rnennska“, og eiga þau víst að tákna endemin í hvoru fyrir sig, iiinni eldri Ijóðagerð og nútíma ljóðum. En hvað felzt svo meira að '*ki þessum slagorðum? Á kannski að skilja þau svo að nesja- ^nnskan þýði einangrun, en hópmennskan hið gagnstæða? Eða ker að skilja þetta á þá leið, að nesjamennskan tákni einfaldlega lslenzka þjóðmenningu, en hópmennskan heimsmenningu? Það er 0rðugt að gera sér meginatriðin í þessum andstæðum ljós, nema 0rðUnum sé gefið eitthvert innihald og þau tengd staðreyndum, svo að hægt sé að taka hreinskilnislega afstöðu til þeirra og vega og ^Ueta forsendur hvors um sig. -\feð öðrum orðum: Ég geri ráð fyrir því, að meginkjarninn í °esjamennskunni sé í því fólginn, að þar sé átt við menn, sem vilji °afa hlutina staðbundna í sama farvegi, án þess þó að byggja kriUgum sig kínverskan múr, en að fylgjendur hópmennskunnar °ski eftir að hafa þetta öðruvísi og fara ekki troðnar brautir, en af- neiti þó ekki með öllu gamla efniviðnum. Þegar þetta er athugað nánar, kemur brátt í ljós, að í viðleitn- lllr>i til að umhverfa því venjubundna, felzt vísir að óráðnu fram- bðarhlutverki, ekki endursögn þess sem áður er kunnugt, heldur Vrirheit, sem getur fyllt hugann hrifningarvímu. En þegar þessar Þlraunir, sem ekki byggjast á fullmótaðri reynslu, eru bornar fram Se,n góðar og gildar listrænar staðreyndir, er ekkert að undra þótt ^ysjamennskan eða fulltrúar hins vanabundna, fari fram á það, að Uystárleikinn geri grein fyrir því, hvar í skelinni perlan sé falin. Á þessu stigi málsins er ekki nægilegt að einblína á frábrigði í UtUgerð: rímið. Tízka í klæðaburði er mjög breytileg í heiminum, en engum hefur þó enn komið til hugar að skrifa menningarsögu e,rivörðungu með snið skraddarans fyrir augum. Það væri líka að §era of lítið úr skynsemi mannlegrar veru, ef ekki væri af öðru ‘*ð státa en ytra formi. Gildi nýrra sjónarmiða felzt í hugsjóninni, syrti að baki þeim liggur, en hvaða form eða aðferð skáldin velja Ser túlkun hugsjón sinni til framdráttar — hvort þau gera hlutina llakta og afhjúpa þá tildrinu — er þeirra einkamál. Hins vegar er v^ningin sjálf, andi verksins, öllum viðkomandi, ef skáldið vill a þjóðaráheyrn. Það felzt ekki í því nein tortryggni við frumleik- ann. þótt innviðirnir séu krufnir til mergjar. hópmennskan skoðuð sem viðleitni til samruna við heims- ^enninguna eða vilji til að leiða erlend áhrif inn í íhaldssamar stefnur þjóðfélagsins, verður hún að gera sér grein fyrir menningar-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.