Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1967, Page 96

Eimreiðin - 01.05.1967, Page 96
184 EIMREIÐIN uppbætur meira eða minna í tengslum við kynlíf og bera jafnvel blæ af kynlífsdyrkun goðsagnaaldanna á fyrri tímum. En yfirleitt gera fáir sér grein fyrir þessu og telja slíkar hreyfingar síður en svo til trúarbragða eða trúarsiða. En þær ná einmitt sterkustu tökum á ungu fólki, sem í uppeldi sínu fer á mis við trúarsiðu eða er bein- línis algjörlega vanrækt í uppeldi og ræktun trúartilfinningar. Það má segja um það hið fornkveðna, „að ekki er þorstinn vatnsvandur". Og sá, sem ekki fær að drekka úr lindinni, leggst niður við forar- pollinn til að svala sér, þótt ekki væri nema sárasta þorstanum. Stundum berst þessi leit inn á svið heilbrigðra lífsviðhorfa og fólk- ið finnur hina réttu svölun, en oftar ber hún fylgjendur sína til öfga og óhamingju einkum í ástamálum og stundum verður áfengi og eiturlyf því að átrúnaðargoðum og er það ein hin hryllilegasta afleiðing þessara gervitrúarbragða í nautnatízku og yfirborðsmenn- ingu eftirstríðskynslóðarinnar. Þessar gervitrúarstefnur eða tízkufyrirbæri, sem grípa um sig í trúartilfinningum fólks meðvitað eða ómeðvitað hafa hvorki ákveðn- ar stofnanir eða mótaðar skoðanir. Þess vegna er mjög erlitt að lienda reiður á þeim. En oft koma þó frarn nokkurs konar helgisiðir í sambandi við gervitrúarbrögð tízkunnar. Þannig er við val og út- valningu fegurðardrottninga og íþróttameistara. En það fær algjör- lega trúarlegan eða rituellan svip og er tekið með trúarlegu ofstæki sem birtist í ópum og öskri á leikvöngum og í sýningarhöllum þjóð- anna. Áberandi í slíkri dýrkun, sem stundum er nefnd „stjörnudýrkun” er hin sterka hneigð til eftirsköpunar og löngun til aðgjiira „guðinn,“ hvort sem það er fegurðardrottning, íþróttakóngur eða kvikmynda- stjarna, að fyrirmynd. Hið sama kemur einnig fram í persónudýrkun stjórnmálamanna og stjórnmálaflokka. Heimsmeistarinn gjörir þetta eða hitt, sem dýrkendurnir vilja gera á sama hátt, hárgreiðsla, klæðaburður og fas verða trúaratriði. Einnig kemur þarna fram fórnarhugmyndir og lausnargjald. Kyn- lífshetjan gerir þetta og þetta og því hlýtur það að vera allt í lagi með það, þótt dýrkendur hegði sér á sama hátt. Hann hefur afsökun í liegðun hetjunnar. Hvað höfðingjarnir hafast að, hinir ætla sér leyfist það. Geimfarinn svífur í geimnum og er þannig brautryðjandi hins komanda lífs bæði fyrir mig og þig. Þessir forkólfar, meistarar og „drottningar“ verða þá hinir eigin- legu prestar þessara gervitrúarbragða tízkunnar. Þeir fullnægja meira
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.