Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.11.2000, Side 71

Tímarit lögfræðinga - 01.11.2000, Side 71
það leggja grunn að því markmiði að taka á umhverfisvandamálum hafsins í heild sinni.42 Vinna umhverfisstofnunarinnar á þessu sviði hefur verið talin fela í sér þá mikilvægustu þróun sem orðið hefur á sviði svæðisbundinnar stjórnunar meng- unar sjávar frá landi.43 Þrátt fyrir góðan árangur þessara svæðisbundnu samn- inga hefur þó verið talið að þá skorti samræmi til þess að geta styrkt hvern ann- an og myndað góða heild. Reynt hefur verið að gera samræmingarsamninga en þeir hafa ekki alltaf borið þann árangur seni skyldi. 4.3.5 Dagskrá 21 Ráðstefna Sameinuðu þjóðanna um umhverfi og þróun sem haldin var í Ríó de Janeiro árið 1992 gat meðal annars af sér Dagskrá 21 44 Fyrir ráðstefnuna stóðu vonir til þess að hún yrði vettvangur nýs hnattræns samnings er tæki til mengunar sjávar frá landi 45 Það varð hins vegar ekki að veruleika. í Dagskrá 21 voru fest á blað forgangsverkefni er ríki skyldu taka til athug- unar til þess að ná tökum á mengun sjávar frá landi og ríki hvött til heilbrigðrar landnotkunar er drægi úr mengun er borist gæti til sjávar.46 Dagskrá 21 skildi hins vegar framtíðarþróun alþjóðaréttar á þessu sviði eftir í töluverðri óvissu. Ríki voru hvött til þess að „þróa og styrkja Montreal-reglumar eins og við gat átt“.47 Jafnframt var Umhverfisstofnun Sameinuðu þjóðanna hvött til þess að boða til alþjóðlegs fundar um gerð alþjóðasamnings um vamir gegn mengun sjávar frá landi eins og fljótt og kostur er 48 íslenska rrkisstjómin tók virkan þátt í þessum samningaviðræðum og bauð til síðasta undirbúningsfundar ráðstefnunnar í Reykjavík í mars 1995. A undirbún- ingsfundinum í Reykjavík lagði íslenska sendinefndin áherslu á að koma af stað vinnu við gerð hnattræns sáttmála um bann við losun þrávirkra lífrænna efna í hafið. Málið var tekið upp á stjómarfundi í Umhverfisstofnun Sameinuðu þjóð- anna í maí 1995 og í febrúar 1997 var endanlega ákveðið að hefja samningavið- ræður um alþjóðlegan sáttmála. Samningaviðræður hófust í fyrra og er ætlað að ljúka á næsta ári. Gert er ráð fyrir að í þeim sáttmála verði tekið á tólf tegundum þrávirkra lífrænna efna sem talið er að mest hætta stafi af en jafnframt að settar verði reglur um hvemig bæta megi nýjum efnum inn á bannlista samningsins í framtíðinni.49 42 U.N. Environmental Programme, Annual Review (1980) bls. 78. 43 M’Gonigle. bls. 187-188. 44 Á ensku Agenda 21. U.N. Doc. A/CONF. 151/26 (vols. 1,II,& 111) (1992). 45 M’Gonigle, bls. 211. 46 Ákvæði (i) liðar 28. mgr. 17. gr. Fyrir forgöngu íslensku sendinefndarinnar á ráðstefnunni voru sérstaklega ræddar aðgerðir til að draga úr losun lífrænna þrávirkra efna og mengun frá landi. Magnús Jóhannesson: „Verndun hafsins fyrir mengun“. 47 Ákvæði (a) liðar 25. mgr. 17. gr. 48 Ákvæði 26. mgr. 17. gr. 49 Magnús Jóhannesson: „Vemdun hafsins fyrir mengun". 237

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.