Hugur - 01.01.1996, Side 66

Hugur - 01.01.1996, Side 66
64 Henry Alexander Henrysson næsta kafla og svo koll af kolli þangað til Símon leggur fram nokkuð heildstæða mynd í seinasta kaflanum. í öðru lagi er svo hver kafli jafn skipulega upp byggður þannig að hann hefst á nokkrum orðum um hvað hann mun fjalla um, þar næst koma rök og að síðustu kemur ein málsgrein þar sem Símon gerir grein fyrir niðurstöðum kaflans. n í formálanum nefnir Símon að nú séu meira en tvöþúsund ár liðin síðan fyrsti fagurfræðingur Vesturlanda, Platón, varpaði fram spurningunni um í hveiju fegurðin væri fólgin. Það verður svo nokkurs konar leiðarstef í gegnum List og fegurð, að spurningunni hefur aldrei verið svarað á fullnægjandi hátt, en Símon margítrekar að þótt ekki hafi tekist að svara spumingunni endanlega, þá séu þó mörg svör til, sem hægt sé að taka afstöðu til, og skoða gagnrýnum augum. Þeim skiptir Símon í tvo hefðbundna flokka. Annars vegar haldi fagurfræðingar því fram að fegurðin sé fólgin í sérstöku formi eða sambandi einstakra hluta við heildina eða í hlutlægu samræmi. Og hins vegar haldi aðrir fram líkri skoðun og Platón, að okkur þyki þeir hlutir fagrir sem við getum skynjað sálarlíf okkar í eða finnum í tjáningu tilfmninga okkar. Símon er svo sem ekkert að láta lesandann velkjast í vafa um að hann fylgir síðamefnda sjónarmiðinu. Hann segir tjáningarstefnuna í lfleri mynd og Benedetto Croce og fleiri af hans skóla hafa haldið fram skýra best fegurðarreynslu mannsins. En hann ítrekar að nokkrum spumingum sé ósvarað, s.s. þeim hvert samband okkar er við hlutina sem fegurðin birtist í og hvers eðlis fegurðartjáningin er. List ogfeg- urð er þannig tilraun Símonar til þess að útskýra grunn þess kerfis sem hann aðhyllist innan fagurfræðinnar. Hvað er fagurfrœði? í fyrsta kafla spyr Símon: „Hvað er fagurfræði?" Þar drepur hann raunar á flest þau atriði sem koma svo fyrir í framhaldi bókarinnar. Fyrst skilgreinir hann viðfangsefni hennar sem er samkvæmt honum öll fegurðarreynsla manna, bæði náttúrufegurð og listfegurð, en það hefur einmitt verið bitbein margra fagurfræðinga hvort þeir eigi að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.