Hugur - 01.01.1996, Síða 66

Hugur - 01.01.1996, Síða 66
64 Henry Alexander Henrysson næsta kafla og svo koll af kolli þangað til Símon leggur fram nokkuð heildstæða mynd í seinasta kaflanum. í öðru lagi er svo hver kafli jafn skipulega upp byggður þannig að hann hefst á nokkrum orðum um hvað hann mun fjalla um, þar næst koma rök og að síðustu kemur ein málsgrein þar sem Símon gerir grein fyrir niðurstöðum kaflans. n í formálanum nefnir Símon að nú séu meira en tvöþúsund ár liðin síðan fyrsti fagurfræðingur Vesturlanda, Platón, varpaði fram spurningunni um í hveiju fegurðin væri fólgin. Það verður svo nokkurs konar leiðarstef í gegnum List og fegurð, að spurningunni hefur aldrei verið svarað á fullnægjandi hátt, en Símon margítrekar að þótt ekki hafi tekist að svara spumingunni endanlega, þá séu þó mörg svör til, sem hægt sé að taka afstöðu til, og skoða gagnrýnum augum. Þeim skiptir Símon í tvo hefðbundna flokka. Annars vegar haldi fagurfræðingar því fram að fegurðin sé fólgin í sérstöku formi eða sambandi einstakra hluta við heildina eða í hlutlægu samræmi. Og hins vegar haldi aðrir fram líkri skoðun og Platón, að okkur þyki þeir hlutir fagrir sem við getum skynjað sálarlíf okkar í eða finnum í tjáningu tilfmninga okkar. Símon er svo sem ekkert að láta lesandann velkjast í vafa um að hann fylgir síðamefnda sjónarmiðinu. Hann segir tjáningarstefnuna í lfleri mynd og Benedetto Croce og fleiri af hans skóla hafa haldið fram skýra best fegurðarreynslu mannsins. En hann ítrekar að nokkrum spumingum sé ósvarað, s.s. þeim hvert samband okkar er við hlutina sem fegurðin birtist í og hvers eðlis fegurðartjáningin er. List ogfeg- urð er þannig tilraun Símonar til þess að útskýra grunn þess kerfis sem hann aðhyllist innan fagurfræðinnar. Hvað er fagurfrœði? í fyrsta kafla spyr Símon: „Hvað er fagurfræði?" Þar drepur hann raunar á flest þau atriði sem koma svo fyrir í framhaldi bókarinnar. Fyrst skilgreinir hann viðfangsefni hennar sem er samkvæmt honum öll fegurðarreynsla manna, bæði náttúrufegurð og listfegurð, en það hefur einmitt verið bitbein margra fagurfræðinga hvort þeir eigi að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.