Hugur - 01.01.1996, Page 66

Hugur - 01.01.1996, Page 66
64 Henry Alexander Henrysson næsta kafla og svo koll af kolli þangað til Símon leggur fram nokkuð heildstæða mynd í seinasta kaflanum. í öðru lagi er svo hver kafli jafn skipulega upp byggður þannig að hann hefst á nokkrum orðum um hvað hann mun fjalla um, þar næst koma rök og að síðustu kemur ein málsgrein þar sem Símon gerir grein fyrir niðurstöðum kaflans. n í formálanum nefnir Símon að nú séu meira en tvöþúsund ár liðin síðan fyrsti fagurfræðingur Vesturlanda, Platón, varpaði fram spurningunni um í hveiju fegurðin væri fólgin. Það verður svo nokkurs konar leiðarstef í gegnum List og fegurð, að spurningunni hefur aldrei verið svarað á fullnægjandi hátt, en Símon margítrekar að þótt ekki hafi tekist að svara spumingunni endanlega, þá séu þó mörg svör til, sem hægt sé að taka afstöðu til, og skoða gagnrýnum augum. Þeim skiptir Símon í tvo hefðbundna flokka. Annars vegar haldi fagurfræðingar því fram að fegurðin sé fólgin í sérstöku formi eða sambandi einstakra hluta við heildina eða í hlutlægu samræmi. Og hins vegar haldi aðrir fram líkri skoðun og Platón, að okkur þyki þeir hlutir fagrir sem við getum skynjað sálarlíf okkar í eða finnum í tjáningu tilfmninga okkar. Símon er svo sem ekkert að láta lesandann velkjast í vafa um að hann fylgir síðamefnda sjónarmiðinu. Hann segir tjáningarstefnuna í lfleri mynd og Benedetto Croce og fleiri af hans skóla hafa haldið fram skýra best fegurðarreynslu mannsins. En hann ítrekar að nokkrum spumingum sé ósvarað, s.s. þeim hvert samband okkar er við hlutina sem fegurðin birtist í og hvers eðlis fegurðartjáningin er. List ogfeg- urð er þannig tilraun Símonar til þess að útskýra grunn þess kerfis sem hann aðhyllist innan fagurfræðinnar. Hvað er fagurfrœði? í fyrsta kafla spyr Símon: „Hvað er fagurfræði?" Þar drepur hann raunar á flest þau atriði sem koma svo fyrir í framhaldi bókarinnar. Fyrst skilgreinir hann viðfangsefni hennar sem er samkvæmt honum öll fegurðarreynsla manna, bæði náttúrufegurð og listfegurð, en það hefur einmitt verið bitbein margra fagurfræðinga hvort þeir eigi að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.