Hugur - 01.01.1996, Síða 70

Hugur - 01.01.1996, Síða 70
68 Henry Alexander Henrysson töluverðir árekstrar urðu milli listamanna og almennings vegna þess hvernig átti að túlka náttúru hins unga lýðveldis. í hveiju fegurð Fjallkonunnar væri fólgin virtist vera mönnum óþrjótandi umræðu- efni. Símon tekur strax ákveðna afstöðu í þessu máli þegar hann segir eitthvað á þá leið að nútíma fagurfræðingar séu flestir á því máli að list sé ekki fólgin í eftirlíkingu og að hún geti aldrei orðið nákvæm eftiriíking náttúrunnar. Hins vegar njótum við náttúrufegurðar á sama hátt og listfegurðar, enda sé enginn eðlismunur á þessari tvenns konar reynslu. Það sem fólk verður hins vegar að gera sér grein fyrir er að þetta eru tvenns konar fyrirbæri. Þ.e.a.s. að við höfum eins konar reynslu af tvenns konar fyrirbærum. Það er því aðeins að menn hafi gert sér þetta atriði ljóst sem þeir geta skilið að menn þurfa ekki alltaf að velja Fjallkonuna í sínu fínasta pússi til þess að skapa fagurt listaverk. Listaverk er ekki og á ekki að vera staðgengill, eftirlíking eða spegilmynd náttúrunnar, heldur persónuleg tjáning hennar. Það-er einmitt í þessum kafla sem Símon sýnir hvað mestan frumleika í skoðunum, t.d. gagnvart Benedetto Croce. Ólíkt Croce og flestum fagurfræðingum fyrri hluta 20. aldar sem sögðu að náttúran væri stór, þögul og heimsk, setur Símon náttúrufegurð ekki skör lægra heldur en listfegurð. Hann setur þær þess í stað saman á stall, reiðubúnar að þiggja merkingu sína frá njótandanum. Má kannski leiða að því líkur að þessi munur sé tilkominn vegna þess að virðing - jal'nvel lotning - íslendinga fyrir náttúrunni hafi enst lengur fram eftir öldinni, og þá kannski sérstaklega í kringum lýðveldisslofnunina, heldur en hún entist í borgarmenningu meginlandsins. ffl List og tækni í fjórða kafla segist Símon ætla að ræða þá „afturgöngu“ í heimi fagurfræðinnar að list sé fólgin í tækni. Hann kallar þá hugmynd „afturgöngu" þar sem það sé löngu ljóst að hún standist ekki nánari skoðun. List sé eitthvað annað og meira en tækni og kunnátta. Virðist þessi afturganga reyndar vera með eindæmum lífseig, því ég veit ekki betur en hún sé við jafn góða heilsu nú undir lok 20. aldar og hún var um miðbik hennar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.