Hugur - 01.01.1997, Side 7

Hugur - 01.01.1997, Side 7
Inngangur ritstjóra Þá er Hugur loksins kominn út! Greinarnar að þessu sinni eru efnis- miklar og af ýmsum toga sem endranær. Þó ber að geta þess, að heftið hefur ekkert ákveðið þema, sem gengið var út frá við öflun efnis. Astæður þess eru margvíslegar. Helsta ástæðan er þó e.t.v. sú, að á hausti urðu ritstjóraskipti, þar sem Skúli Pálsson gat ekki lengur séð um útgáfu tímaritsins vegna anna. Var verkið þá falið undirrituðum, sem þurfti að vinna úr því efni, sem þegar hafði verið safnað saman, og koma mynd á það. Þær greinar, sem þegar hafði verið aflað, voru margvíslegar og höfðu breitt umræðusvið. Það var því orðið heldur seint að fara að safna efni í eitthvert ákveðið þema, þegar tími útgáfu var að renna upp. Undirritaður fór þó á stúfana og leitaði efnis, sem með einhverju móti gæti gefið heftinu einhverja heildstæða mynd. Því má segja, að á endanum hafi Hugur eftir allt saman rauðan þráð, sem líta mætti á sem þema heftisins: Sáttmálakenningar. Af þeim fimm fyrirlestrum, sem birtast hér, hverfast fjórir þeirra að einhverju leyti um þessa hugmynd og ber þar þrjú nöfn helst á góma: Immanuel Kant, John Rawls og Júrgen Habermas. Fyrsti fyrirlesturinn, Leikreglur og lífsgildi, er innsetningarfyrirlestur Vilhjálms Amasonar, þar sem tekist er á við megininntak siðferðilegrar umræðu. Þar kemur Vilhjálmur víða við og veltir m.a. fyrir sér spumingunni, hvort samræðusiðfræði geti reynst okkur happadrjúg í siðferðilegri rökræðu. Samræðusiðfræðin er svo til umfjöllunar í næsta fyrirlestri, sem Stefán Erlendsson flutti á málþingi Félags áhugamanna um heimspeki í Viðey 1995. Þar fjallar hann um kenningar Habermas og framlag hans til þeirrar siðferðilegu rökræðu, sem mikið hefur verið fjallað um undanfama áratugi. Habermas er þó hvað þekktastur fyrir að móta þá hugmynd, sem nefnd er samræðu- siðfræði, og er hún varla nefnd á góma án þess að nafn hans fylgi fljótlega í kjölfarið. Þriðji fyrirlesturinn, Gagnrýni opinberrar skynsemi, var fluttur á vegum Siðfræðistofnunar Háskóla Islands í maí 1997, en þar fjallar Halldór Guðjónsson um hugmyndir þeirra Rawls og Kants og ber þá saman í ýmsu tilliti. Rawls er þekktur að sáttmála- kenningu sinni um samfélagið og hefur verið áhrifamikill á síðustu áratugum hvað varðar efni þar að lútandi. Smíðisgripir Rawls og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.