Hugur - 01.01.1997, Síða 7

Hugur - 01.01.1997, Síða 7
Inngangur ritstjóra Þá er Hugur loksins kominn út! Greinarnar að þessu sinni eru efnis- miklar og af ýmsum toga sem endranær. Þó ber að geta þess, að heftið hefur ekkert ákveðið þema, sem gengið var út frá við öflun efnis. Astæður þess eru margvíslegar. Helsta ástæðan er þó e.t.v. sú, að á hausti urðu ritstjóraskipti, þar sem Skúli Pálsson gat ekki lengur séð um útgáfu tímaritsins vegna anna. Var verkið þá falið undirrituðum, sem þurfti að vinna úr því efni, sem þegar hafði verið safnað saman, og koma mynd á það. Þær greinar, sem þegar hafði verið aflað, voru margvíslegar og höfðu breitt umræðusvið. Það var því orðið heldur seint að fara að safna efni í eitthvert ákveðið þema, þegar tími útgáfu var að renna upp. Undirritaður fór þó á stúfana og leitaði efnis, sem með einhverju móti gæti gefið heftinu einhverja heildstæða mynd. Því má segja, að á endanum hafi Hugur eftir allt saman rauðan þráð, sem líta mætti á sem þema heftisins: Sáttmálakenningar. Af þeim fimm fyrirlestrum, sem birtast hér, hverfast fjórir þeirra að einhverju leyti um þessa hugmynd og ber þar þrjú nöfn helst á góma: Immanuel Kant, John Rawls og Júrgen Habermas. Fyrsti fyrirlesturinn, Leikreglur og lífsgildi, er innsetningarfyrirlestur Vilhjálms Amasonar, þar sem tekist er á við megininntak siðferðilegrar umræðu. Þar kemur Vilhjálmur víða við og veltir m.a. fyrir sér spumingunni, hvort samræðusiðfræði geti reynst okkur happadrjúg í siðferðilegri rökræðu. Samræðusiðfræðin er svo til umfjöllunar í næsta fyrirlestri, sem Stefán Erlendsson flutti á málþingi Félags áhugamanna um heimspeki í Viðey 1995. Þar fjallar hann um kenningar Habermas og framlag hans til þeirrar siðferðilegu rökræðu, sem mikið hefur verið fjallað um undanfama áratugi. Habermas er þó hvað þekktastur fyrir að móta þá hugmynd, sem nefnd er samræðu- siðfræði, og er hún varla nefnd á góma án þess að nafn hans fylgi fljótlega í kjölfarið. Þriðji fyrirlesturinn, Gagnrýni opinberrar skynsemi, var fluttur á vegum Siðfræðistofnunar Háskóla Islands í maí 1997, en þar fjallar Halldór Guðjónsson um hugmyndir þeirra Rawls og Kants og ber þá saman í ýmsu tilliti. Rawls er þekktur að sáttmála- kenningu sinni um samfélagið og hefur verið áhrifamikill á síðustu áratugum hvað varðar efni þar að lútandi. Smíðisgripir Rawls og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.