Hugur - 01.01.1997, Page 7

Hugur - 01.01.1997, Page 7
Inngangur ritstjóra Þá er Hugur loksins kominn út! Greinarnar að þessu sinni eru efnis- miklar og af ýmsum toga sem endranær. Þó ber að geta þess, að heftið hefur ekkert ákveðið þema, sem gengið var út frá við öflun efnis. Astæður þess eru margvíslegar. Helsta ástæðan er þó e.t.v. sú, að á hausti urðu ritstjóraskipti, þar sem Skúli Pálsson gat ekki lengur séð um útgáfu tímaritsins vegna anna. Var verkið þá falið undirrituðum, sem þurfti að vinna úr því efni, sem þegar hafði verið safnað saman, og koma mynd á það. Þær greinar, sem þegar hafði verið aflað, voru margvíslegar og höfðu breitt umræðusvið. Það var því orðið heldur seint að fara að safna efni í eitthvert ákveðið þema, þegar tími útgáfu var að renna upp. Undirritaður fór þó á stúfana og leitaði efnis, sem með einhverju móti gæti gefið heftinu einhverja heildstæða mynd. Því má segja, að á endanum hafi Hugur eftir allt saman rauðan þráð, sem líta mætti á sem þema heftisins: Sáttmálakenningar. Af þeim fimm fyrirlestrum, sem birtast hér, hverfast fjórir þeirra að einhverju leyti um þessa hugmynd og ber þar þrjú nöfn helst á góma: Immanuel Kant, John Rawls og Júrgen Habermas. Fyrsti fyrirlesturinn, Leikreglur og lífsgildi, er innsetningarfyrirlestur Vilhjálms Amasonar, þar sem tekist er á við megininntak siðferðilegrar umræðu. Þar kemur Vilhjálmur víða við og veltir m.a. fyrir sér spumingunni, hvort samræðusiðfræði geti reynst okkur happadrjúg í siðferðilegri rökræðu. Samræðusiðfræðin er svo til umfjöllunar í næsta fyrirlestri, sem Stefán Erlendsson flutti á málþingi Félags áhugamanna um heimspeki í Viðey 1995. Þar fjallar hann um kenningar Habermas og framlag hans til þeirrar siðferðilegu rökræðu, sem mikið hefur verið fjallað um undanfama áratugi. Habermas er þó hvað þekktastur fyrir að móta þá hugmynd, sem nefnd er samræðu- siðfræði, og er hún varla nefnd á góma án þess að nafn hans fylgi fljótlega í kjölfarið. Þriðji fyrirlesturinn, Gagnrýni opinberrar skynsemi, var fluttur á vegum Siðfræðistofnunar Háskóla Islands í maí 1997, en þar fjallar Halldór Guðjónsson um hugmyndir þeirra Rawls og Kants og ber þá saman í ýmsu tilliti. Rawls er þekktur að sáttmála- kenningu sinni um samfélagið og hefur verið áhrifamikill á síðustu áratugum hvað varðar efni þar að lútandi. Smíðisgripir Rawls og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.